Quốc tế

Biểu tình biến thành bạo lực, Tổng thống Indonesia hủy thăm Australia

(DNVN) - Ngày 5/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã hủy chuyến thăm Australia sau khi cuộc biểu tình của các tín đồ Hồi giáo chống lại Thống đốc Jakarta Basuki Tjahaja Purnama ở thủ đô biến thành bạo lực.

Phần lớn những người tham gia biểu tình trong hòa bình, tuy nhiên một số người biểu tình quá khích đã đụng độ với cảnh sát sau khi đêm xuống và đốt cháy nhiều xe hơi. Các vụ đụng độ bạo lực đã làm 1 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, phần lớn họ là cảnh sát. 3 xe hơi đã bị thiêu rụi hoàn toàn và 18 chiếc khác bi hư hỏng.

Đụng độ giữa người biểu tình quá khích và cảnh sát ở Jakarta biến thành bạo lực.

Cảnh sát Indonesia đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để đối phó những người biểu tình quá khích không chịu giải tán khi bao vây dinh thự của tổng thống. Cảnh sát cũng chuẩn bị đối phó với nguy cơ xung đột giáo phái nổ ra tại cuộc biểu tình - ước tính khoảng 50.000 người tham gia.

Thông báo từ Văn phòng Tổng thống Indonesia nhấn mạnh, diễn biến tình hình mới nhất ở Indonesia đòi hỏi sự có mặt của tổng thống và Tổng thống Widodo đã quyết định hủy kế hoạch chuyến thăm cấp nhà nước tới Australia.

Trong cuộc họp báo đầu giờ sáng 5/11, Tổng thống Widodo đã lên tiếng chỉ trích những kẻ đứng sau kích động tình hình bạo lực và kêu gọi người dân kìm chế.

Những người biểu tình cáo buộc Thống đốc Purnama, một tín đồ Cơ đốc giáo, lăng mạ kinh Koran và đạo Hồi sau khi ông này lên tiếng chỉ trích các đối thủ tranh cử chức Thống đốc Jakarta vào tháng 2.2017 lừa dối cử tri bằng việc sử dụng một đoạn kinh Koran để tấn công ông. Những người biểu tình yêu cầu ông Purnama từ chức

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo