An toàn thực phẩm

Bình Phước: 33 công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

(DNVN) - Sau bữa ăn trưa, hàng chục công nhân của công ty Lisheng thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã phải nhập viện vì choáng váng, nôn ói, tiêu chảy...

Tin tức từ TTXVN cho biết, ngày 25/7, Đoàn kiểm tra Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng có liên quan làm việc với đại diện công ty LISHENG (thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ vụ việc hàng chục công nhân của công ty này bị ngộ độc sau bữa ăn trưa.

Theo trình bày của một số công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành, sau bữa cơm trưa, khoảng 14 giờ ngày 25/7, các công nhân bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, muốn đi cầu.

Ngay sau đó, hàng loạt công nhân bị ngất xỉu, lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành.

Nhiều công nhân của công ty Linsheng cho biết, bữa ăn trưa ngày 25/7 gồm có các món đậu đũa xào tim, gà chiên nước mắm, nui, bầu luộc... Trong đó, một số công nhân phát hiện món gà vẫn còn sống và rất có thể là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Bác sỹ đang theo dõi tình trạng của các công nhân nhập viện cấp cứu. Ảnhh: Tiền phong
Bác sỹ đang theo dõi tình trạng của các công nhân nhập viện cấp cứu. Ảnhh: Tiền phong

Trao đổi trên báo Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Trọng Cường - Trưởng Khoa Hành chính tổng hợp, Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành cho biết, tính đến tối ngày 25/7, số lượng công nhân bị ngộ độc phải nhập viện là 33 người. Tất cả đều trong tình trạng khá nặng, nhiều người mệt mỏi, nằm ly bì và có chung tình trạng như: buồn nôn, ói, mửa, khó thở và tiêu chảy. Có khả năng là bị ngộ độc thực phẩm.

Tối cùng ngày, Đoàn kiểm tra Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng đã có mặt để điều tra, làm rõ vụ sự việc.

Được biết, vào ngày 21/4/2016, công công ty Lisheng cũng đã từng xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm. Theo tìm hiểu, nhà ăn của công ty này hợp đồng cung cấp thức ăn với đơn vị ngoài là công ty Happy Spoon, có trụ sở tại Đồng Nai.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo