Xã hội

Bình Phước: Bé gái 8 tuổi bị chó cắn nát mặt

(DNVN) - Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) vừa tiến hành phẫu thuật xử lý vết thương cho bé gái 8 tuổi bị chó cắn nát mặt ở Bình Phước

Theo tin tức trên báo Dân việt, chiều nay 27/10, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết, khoa vừa tiếp nhận bệnh nhi Lưu Lệ Thanh (8 tuổi, tỉnh Bình Phước) bị chó nhà cắn nát mặt rất thảm thương.

Theo hội chẩn ban đầu, các bác sĩ xác định bé có khoảng 15 vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu, trầm trọng. Một vết thương kéo dài từ khóe miệng phải đến trên mang tai dài 12cm, sâu thấy răng và xương. Một vết thương dưới mi phải may mắn không đi vào nhãn cầu, hai vết thương gần thái dương. Ngoài ra, còn nhiều vết cào cấu.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành rửa vết thương và phẫu thuật khâu vết thương cho bệnh nhân nhi. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ khâu, và các bác sĩ phải dùng hết 10 cuộn chỉ (hơn 7m) để khâu vết thương.

Bé Thanh bị chó cắn nát mặt
Bé Thanh bị chó cắn nát mặt

Báo Nông Nghiệp dẫn lời bác sĩ Đấu cho biết, chức năng nhai, nói sau khâu của bệnh nhân nhí không bị ảnh hưởng nhiều tuy nhiên chức năng biểu cảm ảnh hưởng rất nhiều. Di chứng sẹo cũng như hệ thần kinh phải chờ sâu khi vết thương lành mới đánh giá được.

Theo người nhà bệnh nhân, vào trưa ngày 26/10, nghe tiếng con la hét ngoài sân đã chạy ra thì phát hiện con chó nhà (nặng 20 ký) đang tấn công bé Thanh. Vợ chồng chị M. (mẹ cháu Thanh) liền chạy ra lôi con vật ra ngoài, và đưa con gái đi bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, sáng 6/10, một bé trai ở Củ Chi tên là Trần Trường Thịnh (3 tuổi) cũng bị chó cắn nát mặt phải khâu hơn 200 mũi. Bé Thịnh gặp nạn khi đang ngồi chơi trước nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa bé đến BV Đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bé được đưa đến Viện Pasteur TP.HCM để chích ngừa và đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để khâu lại vết thương.

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định cháu bé bị 19 vết thương trên vùng má trái, 4 vết thương khá sâu làm lộ cả thịt phía trong bờ má và rách đến mang tai. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM đã phải khâu 200 mũi thẩm mỹ trên gương mặt cháu bé.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo