Quốc tế

Nga dội bom nhầm bệnh viện dã chiến ở Syria, 13 bác sĩ thiệt mạng?

(DNVN) - Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 21/10 đã có ít nhất 13 nhân viên y tế, bác sĩ thiệt mạng khi tiêm kích của Nga dội bom nhầm vào một bệnh viện dã chiến ở Syria.

Theo báo cáo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR): “Đợt không kích ngày 21/10 của Nga đã trúng một bệnh viện dã chiến ở thị trấn Sarmin. 13 người thiệt mạng, trong đó có 1 bác sĩ trị liệu, 1 nhân viên bảo vệ, và 1 thành viên đội dân phòng”. 

fd
Nga vừa dội bom nhầm vào một bệnh viện dã chiến ở Syria. Ảnh minh hoạ

 Được biết, bệnh viện dã chiến bị không kích nhầm trên được quản lý và điều hành bởi Cơ quan y tế Mỹ - Syria (SAMS). "Vụ không kích xảy ra khoảng 2h chiều ngày 21/10 (theo giờ địa phương). Chúng tôi đã mất đi vĩnh viễn 13 đồng nghiệp vì vụ không kích này", một nữ y tá sống sót sau vụ không kích cho biết.

Trong một tuyên bố mới đây, Cơ quan y tế Mỹ - Syria (SAMS) khẳng định vào ngày 21/10 các máy bay chiến đấu của Nga đã ném bom trúng một bệnh viện dã chiến ở Hama “gây thiệt hại nghiêm trọng” và có nhân viên của bệnh viện bị thương.

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng cho biết đã có gần 200 dân thường trong số 370 người thiệt mạng từ các cuộc không kích của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga không phủ nhận lực lượng vũ trang nước này đã nhắm vào các mục tiêu của Sarmin, nhưng bệnh viện kể trên không phải là mục tiêu của các cuộc tấn công.

Trước đó, ngày 3/10, lực lượng không quân Mỹ cũng đã tấn công nhầm vào một bệnh viện của Tổ chức nhân đạo “Bác sĩ không biên giới” tại thành phố Kunduz, phía Bắc Afghanistan. 

 

Người phát ngôn Tổ chức nhân đạo “Bác sĩ không biên giới” (MSF) cho biết vụ không kích đã làm 9 bác sĩ làm việc cho tổ chức này đã thiệt mạng, 37 người (gồm nhân viên y tế và cả bệnh nhân) bị thương nặng và nhiều người mất tích.

Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo