Tin tức - Sự kiện

Bình Phước: Hơn 300 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa

(DNVN) - Sau bữa ăn trưa, hơn 300 công nhân của 3 công ty tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng, ngày 22/4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước khẩn trương điều tra làm rõ vụ ngộ độc tập thể vừa xảy ra tại Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), khiến 325 công nhân phải đưa đi cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

Hơn 300 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa. Ảnh minh họa/ TTVN.

Trước đó, vào chiều 21/4, có 325 công nhân của 3 công ty: LISHENG, XINREN, Sung Ju, thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, sau khi ăn trưa đã phải nhập viện trong tình trạng có các dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như mệt mỏi, ói, tiêu chảy, ngất xỉu.

Ngay sau khi các công nhân được đưa đến các cơ sở y tế, ngành y tế huyện Chơn Thành đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ tổ chức khám, cấp cứu, truyền dịch kịp thời và chuyển về các khoa nội trú của Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành. Vì số bệnh nhân nhập viện khá đông, nên bệnh viện chỉ tiếp nhận được hơn 200 trường hợp, số bệnh nhân còn lại đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long. Báo TTXVN thông tin.

Theo chị Phạm Thị Tuyết (công nhân Công ty Lisheng), bữa trưa 21/4 mà chị và các công nhân đã ăn gồm các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn, nhiều công nhân phát hiện món đậu nhồi thịt có mùi hôi, nhiều công nhân cảm thấy khó chịu nên đã bỏ dở bữa ăn. 

Không chỉ những công nhân ăn thức ăn mặn bị ngộ độc mà một số công nhân ăn chay trong bữa ăn trưa cũng bị ngộ độc. Chị Vũ Thị Thoa (công nhân Công ty Lisheng) cho biết bữa ăn chay của chị và một số công nhân có món sườn non ram chay, canh chua rau muống và giá. 
Theo thông tin ban đầu, 3 công ty trên đã đặt các suất ăn trưa tại cùng một nhà hàng, thực đơn các món ăn đều giống nhau. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo