Chứng khoán

Blog chứng khoán: Tiền bắt đầu sốt ruột?

Dòng tiền đầu cơ lớn đã nhập cuộc mạnh mẽ, kích động hầu hết các lớp cổ phiếu giao dịch sôi động theo.

Thị trường ngày 5/11/2013:

Giao dịch hôm nay rất đẹp, xu hướng đầu cơ ở cổ phiếu nhỏ bùng phát thực sự, nhưng cũng kéo theo các nhóm cổ phiếu khác mà nhất là các blue đã có phản ứng tích cực.

Đầu tiên là dòng tiền. Tổng vốn luân chuyển tăng hơn 17% lên trên 1.000 tỷ (1.148 tỷ). Vốn nội thuần tăng 18%, lên 1.088 tỷ, rất tốt. Hôm nay nhà đầu tư trong nước làm chủ thị trường gần như hoàn toàn, ngay cả ở những cổ phiếu có giao dịch mạnh của nước ngoài. Vốn nội tăng mạnh thể hiện sự tự tin và chấp nhận rủi ro cao, dán tiếp là tâm lý rất ổn định, thậm chí là hưng phấn.

Cơ cấu phân bổ vốn vẫn chủ đạo vào nhóm đầu cơ. Một số cổ phiếu đầu cơ lớn đã hút tiền mạnh, khác hẳn sóng đầu cơ trước chỉ loanh quanh vài mã thanh khoản dăm ba tỷ. Dòng vốn đầu cơ lớn vào mới kích được blue-chips phản ứng tốt lên. Lần trước các cổ phiếu nhỏ nóng đến mấy blue-chips vẫn trì trệ.

Về biến động giá. Chỉ báo hình mẫu giá trong phiên rất tốt, phổ biến là Close = High và Close > Low đủ rộng (>2%). Như vậy dòng tiền vào tạo được áp lực giá hiệu quả. Khối lượng khớp trên tham chiếu tăng mạnh, xác nhận có cầu đẩy.

Chốt lại hôm nay thị trường tốt, tâm lý hào hứng, sức nóng lan tỏa khá đều, không rơi vào tình trạng nóng cục bộ như lo ngại. Thị trường ấm lên thì hầu hết các mã cũng sẽ chuyển biến tích cực.

Giao dịch:

Giữ nguyên vị thế.

Danh mục theo dõi:

SCR:

Tiếp tục khẳng định là cổ phiếu đầu cơ hút tiền mạnh ở HNX, dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào mạnh mẽ. SCR dẫn đầu toàn thị trường (tính cả HSX) về thanh khoản, giao dịch 49,1 tỷ với 7,53 triệu cổ, cao nhất kể từ phiên đỉnh hồi đầu tháng 6. SCR bắt đầu có cung mạnh dần theo chiều giá tăng. Lực chốt lời là bình thường vì giá đã ở đỉnh cao trong hơn 2 tháng, lượng hàng có lãi lớn tích lũy rất nhiều.

Hai hôm nay dòng tiền lớn đã vào SCR, người mua rất tự tin. Một thoáng chập chững ở 6.2-6.3 nhưng giao dịch rất cạn (194k chưa tới 3% tổng Vol). Cầu đẩy cực mạnh ngay cả khi gặp cản lớn ở 6.5. SCR hôm nay vào vùng cản quan trọng. Cầu lớn như vậy là rất tốt. Ngày mai SCR có thể chững lại một chút để test cung.

HSG:

Nước ngoài mua vào ở HSG hôm nay không tăng bao nhiêu so với hôm qua, nhưng Vol tổng thể tăng 110%, đạt mức trung bình. Như vậy là nhà đầu tư trong nước đã quan tâm nhiều hơn. Hai giá thấp nhất 38.6-38.7 giao dịch kỹ thuật, khớp chỉ 500 cổ. Toàn bộ Vol tập trung từ 38.9 trở lên, ngay mức tham chiếu 38.9 cũng chỉ giao dịch gần 14k, chỉ hơn 6% Vol. HSG hôm nay có cầu đẩy tốt.

HSG hôm nay đi vào vùng cảnh nhẹ 39-39.2 và giao dịch khá tích cực. Bên mua giữ vị thế chủ động ở hai giá này và khối lượng khớp ở 39.1-39.2 là 169k còn chặn mua. Thị trường chung đang tốt lên, HSG có thể vượt qua được vùng cản này.

DPM:

Nước ngoài mua nhiều hơn nhưng thanh khoản tổng cũng tăng nên tỉ trọng mua thực ra có giảm so với hôm qua (209/300k). Nhưng vai trò của nước ngoài vẫn còn lớn. DPM có tăng giá nhưng thuộc loại yếu so với các mã khác. Thông tin kết quả kinh doanh quý 3 giảm đã ảnh hưởng phần nào, tuy nhiên cơ bản tình hình kinh doanh không vấn đề gì. DPM vẫn đang tích lũy bình thường.

SSI:

Hôm nay lực xả xuống 16.5 chỉ còn gần 12k, rất thấp, đều là khớp vào dư mua. SSI có khoảng thời gian dài bị chặn bán 16.6 nhưng lực xả yếu đi rất nhiều so với 3 phiên trước là điểm tích cực. Từ đầu giờ chiều SSI đã bắt đầu được chặn mua tham chiếu 16.6, từ 2h trở đi được đánh lên 16.7, đóng cửa có 139k kéo lên 16.8.

SSI hôm nay có cầu đẩy khá khỏe, nước ngoài bán ròng nhẹ. Vol có tăng nhưng chưa đột biến. Tuy nhiên SSI như vậy cũng là phản ứng nhạy với thị trường.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo