Xã hội

Bộ Công thương nói về việc "xế hộp" dùng xăng A95 bị cháy

(DNVN) - Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/1, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã lên tiếng về việc người tiêu dùng sử dụng ôtô Mercedes và Lexus dùng xăng A95 bị cháy.

Thứ trưởng ngành Công thương cho biết, vừa qua có một số trường hợp trục trặc khi sử dụng ô tô. Không chỉ với xe Mercedes, mà nhiều loại xe chúng ta đi cũng có thể gặp trục trặc như vậy. 

Ảnh minh họa.

Chúng ta phải xem xét có phải do xăng hay không, hay do động cơ hay thậm chí do thời tiết quá lạnh như vừa qua báo chí có phản ánh trường hợp rất nguy hiểm là lái xe đốt lửa sưởi ấm bình xăng thì xe mới chạy được. 

Chúng ta phải xem nguyên nhân tại sao. Nếu đúng do xăng thì Bộ KH&CN và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phải xác định xăng như thế nào, có phải do xăng nhập khẩu không hay do người bán trộn lẫn thêm thành phần nào khác. 

Bộ Công Thương đã có văn bản gửi 63 tỉnh, thành phố, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo để có xử lý phù hợp với trách nhiệm của Bộ Công Thương. Có thể đưa ra cảnh báo, có thể báo cáo gửi Chính phủ hoặc gửi các bộ, ngành liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo