Pháp luật

"Bộ đôi" lập công ty ma chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

(DNVN) - Quốc và Chung đã mượn hàng tư thương, mở hơn 100 tờ khai hải quan khống tại cửa khẩu hòng qua mắt cơ quan chức năng trong việc hoàn thuế, chiếm đoạt số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

Đại tá Phạm Văn An, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh cho biết, chiều 22/7 đơn vị đã bắt Lê Đình Quốc (32 tuổi), Nguyễn Quang Chung (34 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. VNE cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo cơ quan điều tra, tháng 8/2014, Quốc lập Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu SCI (trụ sở đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), đứng tên mình là giám đốc, Chung được bổ nhiệm làm phó giám đốc. Công ty được giới thiệu là có chức năng xuất khẩu, tuy nhiên không kinh doanh, buôn bán bất cứ mặt hàng gì.

Khi có hàng hóa để xuất khẩu tờ khai, nhằm hợp thức các thủ tục hòng qua mắt cơ quan chức năng trong việc hoàn thuế, bộ đôi mua 218 hóa đơn VAT đầu vào của 11 doanh nghiệp có trụ sở ở trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hàng hóa hơn 133 tỷ đồng.

Với thủ đoạn này, trong vòng gần một năm, Quốc và Chung đã qua mặt các Chi cục Hải quan Cầu Treo và Cục thuế Hà Tĩnh tạo dựng 3 bộ hồ sơ xin hoàn thuế, chiếm đoạt số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

Cảnh sát cáo buộc, từ khi lập công ty đến đầu năm 2015, Quốc và Chung đã mượn hàng tư thương, mở hơn 100 tờ khai hải quan khống tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) có tổng giá trị hàng hóa tương đương 11 tỷ USD.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo