Tin tức - Sự kiện

Bố ép con gái 6 tuổi lấy chồng 55 tuổi để đổi lấy một con dê

(DNVN) - Để đổi lấy một số gia súc và lương thực, ông bố đẻ của bé gái Gharibgol (6 tuổi, người Afghanistan) đã quyết định cho con gái mình làm đám cưới với một người đàn ông 55 tuổi...

Người đàn ông có tên Seyed Abdolkarim (55 tuổi, người Afghanistan) mới đây đã đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi làm lễ kết hôn với một bé gái 6 tuổi có tên Gharibgol, theo báo Tiền Phong.

Được biết, bé gái này bị chính cha mình “bán” cho Seyed Abdolkarim để đổi lấy dê, cùng gạo, chè, đường và dầu ăn. Cha của bé gái này sau đó cũng đã bị bắt.

Tại sở cảnh sát, người cha này khai rằng mình hiện đang phải chật vật chăm lo cho gia đình. Do vậy, ông quyết định đổi con gái để lấy lương thực, đồng thời cũng để gia đình bớt đi một miệng ăn. Ông còn nói thêm rằng “con rể” Seyed Abdolkarim đã hứa sẽ không ngủ với con gái ông cho đến khi Gharibgol đủ 18 tuổi.

Bé Gharibgol (phải) và người cha nhẫn tâm (trái).

Được biết, sau khi kết hôn, Seyed Abdolkarim đã đưa “vợ mới” đến chơi nhà họ hàng và giới thiệu bé là con mình. Tuy nhiên, người họ hàng này lại phát hiện Seyed Abdolkarim lột đồ của bé gái này vào ban đêm. Sau đó, Seyed Abdolkarim đã thú nhận cô bé chính là vợ mình. 
Câu chuyện này được người họ hàng kể với bạn – một thành viên hội bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Chính người này sau đó đã báo cảnh sát về trường hợp của Seyed Abdolkarim.

Đứa trẻ đang ở tạm trong một căn nhà an toàn với mẹ. Hội phụ nữ muốn buộc người đàn ông 55 tuổi phải ly dị và tước quyền làm cha của ông bố. Tuy nhiên, thủ tục này rất phức tạp vì một lãnh tụ tinh thần Hồi giáo khác phải chủ trì vụ ly hôn - điều không được chấp nhận trong văn hóa Hồi giáo.

Cuộc hôn nhân xếp đặt này thu hút sự chú ý của dư luận Afghanistan, nơi luật pháp quy định phụ nữ đủ 16 tuổi và đàn ông đủ 18 tuổi mới được kết hôn, nhưng lãnh tụ tinh thần không bị ràng buộc bởi quy định này.

Một cuộc khảo sát 5 năm trước của Liên Hợp Quốc cho thấy, phụ nữ chưa đủ 18 tuổi kết hôn chiếm gần 50% các cuộc hôn nhân ở Afghanistan. Năm ngoái, một cô gái 19 tuổi ở nước này bị ném đá đến chết sau khi trái ý bố mẹ lén kết hôn với bạn trai 23 tuổi.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo