Bộ Giao thông đề nghị làm rõ việc nhiễu tần số ở sân bay
Ngày 24/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả điều tra, xác minh ban đầu trên cơ sở thống nhất với Cục Tần số Vô tuyến điện, Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng).
Tuy nhiên, cũng chưa xác định được chính xác nguyên nhân của sự cố can nhiễu tần số tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc xác định can nhiễu tần số là vấn đề phức tạp, cần phải có các chuyên gia có chuyên môn sâu về lĩnh vực thiết bị thu phát tần số vô tuyến điện.
Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo và đề nghị cho phép chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cục Tần số Vô tuyến điện để thực hiện điều tra, xác minh với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tần số vô tuyến điện.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin Truyền thông đề nghị làm rõ nguyên nhân nhiễu tần số điều hành bay tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng xảy ra ngày 16/6.
Văn bản nêu rõ, đây là dạng can nhiễu lần đầu xảy ra và cho đến nay các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa xác minh được nguyên nhân chính xác.
Trước tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son quan tâm, chỉ đạo Cục Tần số Vô tuyến điện xác minh vụ việc, công bố kết luận.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện cần thiết để Cục Tần số Vô tuyến điện hoàn thành nhiệm vụ” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Trước đó, ngày 16/6 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng đã xảy ra hiện tượng can nhiễu tần số điều hành bay, gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều hành bay của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, gây nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nhằm làm rõ nguyên nhân để xử lý, khắc phục, đồng thời phòng ngừa tái diễn vụ việc trong tương lai.
End of content
Không có tin nào tiếp theo