Bộ giao thông quyết không hạ phí cao tốc Trung Lương?
Sau khi thực hiện thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương, vì cho rằng mức phí sử dụng tuyến đường này là quá cao, ngày 28/2/2012 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Chính phủ đề nghị xem xét lại giá phí sử dụng đường cao tốc này, đến ngày 1/3/2012 Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cũng có công văn tương tự gửi Chính phủ.
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí chiều 7/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định: “Với mức phí 1.000 đồng/km/phương tiện tiêu chuẩn (ô tô dưới 12 chỗ ngồi - PV) không phải là mức phí cao, nên sẽ không có thay đổi”.
Ngoài ra, Thứ trưởng Trường cho hay, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu để tổ chức thu phí trên Quốc lộ 1 - đoạn chạy song song với cao tốc trên, để xe sử dụng cao tốc nhiều hơn, tránh tình trạng xe đi QL1 để không mất phí, gây quá tải, hư hỏng QL1. Đồng thời, góp phần hoàn vốn cho đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Trước đó, từ ngày 25/2, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) đã chính thức tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương, với mức thu từ 1.000 tới 8.000 đồng/km tùy thuộc vào trọng tải tường loại xe ô tô.
Theo VTC News
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Lạt khuyến cáo du khách khi đặt phòng lưu trú qua mạng
Đà Nẵng: Sẽ có 100 ông già Noel diễu hành chào đón Giáng sinh và năm mới 2025
Bàn giải pháp thúc đẩy tín dụng ngành hàng nông sản chủ lực Đồng bằng sông Cửu Long
Bộ Chính trị đồng ý thành lập Trung tâm tài chính quốc tế và khu vực tại Việt Nam
Xanh hóa ngành hàng xuất khẩu tỷ USD
Chống lãng phí trong phát triển kinh tế - Bài 3: Trắc trở dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng