Thị trường

Bộ Giao thông tăng cường chống gian lận thương mại dịp 30/4-1/5

(DNVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 4051/BGTVT-VT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục, Tổng công ty; Thanh tra Bộ GTVT và các Sở GTVT về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo đó, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, các cơ quan, đơn vị trong Ngành đã chủ động triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã đạt được những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong các dịp nhu cầu vận tải tăng cao.

Ảnh minh họa.

Để chủ động ngăn chặn kịp thời và có hiệu quả tình trạng này, đặc biệt là từ nay đến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị: các Tổng cục, Cục Quản lý chuyên ngành, Thanh tra Bộ GTVT, các Sở GTVT và đơn vị có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chỉ đạo các lực lượng chức năng trong ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các đầu mối giao thông, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển và hàng không, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa; chú ý các mặt hàng như: hàng điện tử, xăng dầu, thuốc lá, rượu bia, động vật quý hiếm.

Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông và các trạm kiểm tra tải trọng phương tiện, kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng. Thử trưởng bến xe, nhà ga, cảng và doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong bốc xếp, vận chuyển tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và các lực lượng chức năng có liên quan khi có yêu cầu; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp vận tải và cá nhân có hàng vi vi phạm về vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tuyên tuyền rộng rãi bằng nhiều hình thức tới các doanh nghiệp vận tải và cá nhân các quy định của pháp luật, chính sách không vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo