Tin tức - Sự kiện

Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí

Chiều 1/11, tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ký kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cung cấp thông tin liên quan tới lĩnh vực giao thông vận tải bằng văn bản hoặc cử người phát ngôn hoặc người đại diện cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí định kỳ tại buổi giao ban báo chí hàng tuần tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ Giao thông Vận tải sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí qua Bộ Thông tin và Truyền thông trong các vấn đề, sự kiện quan trọng, đột xuất mà dư luận xã hội quan tâm để thống nhất cách giải quyết qua việc tổ chức họp báo.

Khi những vụ việc nghiêm trọng xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kịp thời có ý kiến chính thức bằng văn bản hoặc trả lời trực tiếp thông qua người phát ngôn của Bộ mình, không để lan truyền thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng dư luận. Hai bên cũng sẽ thiết lập đường dây nóng và công bố đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu nhận và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động chuyên ngành.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định: "Chương trình phối hợp giữa hai Bộ để cung cấp thông tin cho báo chí là cần thiết và thiết thực trong tình hình hiện nay. Phối hợp giữ 2 Bộ sẽ giúp cho cơ quan báo chí có được những thông tin chính xác, đầy đủ và toàn diện về sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Giao thông Vận tải về công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải".
 
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định sự phối hợp 

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký
kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng khẳng định: Các cơ quan truyền thông đã có những đóng góp rất hiệu quả vào thành công của ngành Giao thông Vận tải như công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tiến độ, chất lượng công trình giao thông và rất nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành. Việc phối hợp giữa 2 Bộ sẽ tiếp tục đưa thông tin về hoạt động quản lý nhà nước ngành Giao thông Vận tải đầy đủ và kịp thời hơn nữa

 
Ngày 1/11, Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng chống ma túy. Tham dự khóa tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ công tác tại các phòng văn hóa thông tin, Đài truyền thanh cơ sở thuộc thành phố.
 
Bộ GTVT và Bộ TT&TT phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí
 
Gần 100 cán bộ công tác tại các phòng Văn hóa Thể thao, Đài Truyền thanh  
tại Đà Nẵng dự tập huấn kỹ năng tuyên truyền về phòng chống ma túy

 

Theo đó, các học viên đã nghe báo cáo viên của Đài Phát thanh truyền hình thành phố, báo Công an thành phố, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thành phố chia sẻ kinh nghiệm thông tin tuyên truyền phòng chống ma túy, công tác đấu tranh phòng chống ma túy, phương pháp kết nối thông tin tuyền truyền phòng chống ma túy giữa các cơ quan liên quan.

Một số ý kiến nhìn nhận công tác tuyên truyền phòng chống ma túy còn một số hạn chế như thông tin chưa có tính hệ thống, chưa sâu sát với thực tiễn và còn thông tin một chiều… Theo đó, đề nghị các cơ quan liên quan chú trọng hơn nữa trong việc thông tin hai chiều, cũng như có phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền thành phố.  với báo chí để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

 

Các học viên đồng thời được cập nhật  thông tin về tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn, các loại ma túy tổng hợp xuất hiện ở Việt Nam; kinh nghiệm phòng chống tệ nạn ma túy của các nước trên thế giới như kinh nghiệm của Chính phủ Ma-rốc về việc thành lập các tổ chức, nhóm hoạt động tuyên truyền cho học sinh và người dân về tác hại của ma túy, nâng cao ý thức của người dân và ngăn chặn việc trồng cần sa; kinh nghiệm của Úc về việc tập trung tuyên truyền trong giới trẻ (từ 13 -21 tuổi, lứa tuổi dễ bị lôi kéo hay tò mò sử dụng ma túy), khai thác kênh thông tin tuyên truyền qua các trang mạng xã hội; hay luật áp dụng các hình phạt nặng đối với tội phạm ma túy, giám sát người đã hoàn thành điều trị cai nghiện, ngăn chặn tái nghiện bằng việc gắn trên người họ một bộ cảm biến điện tử có thể kết nối với một hệ thống theo dõi của nhà nước ở Singapore…

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo