Xã hội

Bộ GTVT miễn nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT vừa đồng ý miễn nhiệm đối với ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 16/12.

Việc xem xét để ông Trần Ngọc Thành nghỉ chế độ sẽ do Tổng công ty Đường sắt thực hiện theo quy định của pháp luật, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16/12 cho đến khi có nhân sự mới.

Ông Trần Ngọc Thành. Ảnh PLO.

Được biết, Bộ GTVT đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ. Tuy nhiên, ông Thành đã gửi đơn tới Bộ GTVT, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt xin từ chức và nghỉ chế độ.

Ông Trần Ngọc Thành (56 tuổi), được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) từ tháng 4/2013, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Vào giữa tháng 10/2016, Bộ GTVT đã bắt đầu làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão, Bộ GTVT. Tuy nhiên, ông đã có đơn xin nghỉ việc.

Ông Trần Ngọc Thành, cho biết, ông viết đơn xin nghỉ việc là quyền tự nguyện của ông và vì sự ổn định chung của ngành. Liên quan đến VNR, trước đó ngày 26/8/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại VNR và một số đơn vị thành viên. 

Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của VNR và các đơn vị thành viên. Đặc biệt, VNR còn có nhiều sai phạm trong việc lên kế hoạch mua tàu cũ Trung Quốc sai quy định.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo