Thị trường

Bộ GTVT thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Sân bay Quảng Ninh

(DNVN) - Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 4163/QĐ-BGTVT ngày 20/11/2015 về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm Trưởng ban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành là Phó Trưởng ban.

Quảng Ninh sắp có sân bay đặt tại Vân Đồn.

Các thành viên Ban Chỉ đạo bao gồm: Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường; Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT Triệu Khắc Dũng; Vụ trưởng Vụ KHCN Hoàng Hà; Phó Vụ trưởng Vụ KHĐT Trần Minh Phương; Phó Vụ trưởng Vụ KCHTGT Lê Thị Thu Hà; Phó Trưởng ban PPP Chu Thị Thủy. Các thành viên còn lại bao gồm lãnh đạo các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ, trách nhiệm phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh để tổ chức, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, tiến độ; Trưởng Ban chỉ đạo có trách nhiệm phân công công việc cho các thành viên và điều hành hoạt đông của Ban Chỉ đạo để hoàn thành nhiệm vụ; định kỳ họp giao ban tại hiện trường để chỉ đạo, tháo gỡ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho Dự án. Thông báo cuộc họp của Ban Chỉ đạo là cơ sở để các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

Được biết, theo quy hoạch sân bay Quảng Ninh được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn với diện tích đất sử dụng khoảng 290 hécta. Sân bay có quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.257 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng là 734,2 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh -chuyển giao) với thời gian hoàn vốn lên tới 45 năm. Theo tính toán, dự báo đến năm 2020, lưu lượng hành khách qua CHK Quảng Ninh hoàn toàn có thể đạt 2 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách vào năm 2030.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo