Thị trường

Bộ GTVT yêu cầu công khai biểu đồ tuyến vận tải Hà Nội để hạn chế tiêu cực

(DNVN) - Để hạn chế công tác tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô, hiện nay Bộ GTVT xây dựng phương án bỏ thủ tục chấp thuận tuyến.

Ngày 22/10, Bộ GTVT đã có công văn số 14099/BGTVT-VT gửi Sở GTVT Hà Nội về công tác quản lý nhà nước về vận tải hành khách liên tỉnh.

Tại văn bản, Bộ GTVT đã đánh giá cao việc Sở GTVT Hà Nội ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT đã sớm có báo cáo về việc kiểm tra, xác minh thông tin về những bất cập trong thủ tục chấp thuận khai thác tuyến của phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bến xe Mỹ Đình.

Ảnh minh họa.

Cũng tại văn bản, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các giải pháp đã báo cáo Bộ GTVT tại văn bản số 3178/SGTVT-QLVT. Đặc biệt, thực hiện ngay việc công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng biểu đồ chạy xe tuyến VTHK cố định liên tỉnh đi và đến Hà Nội, công khai biểu đồ khai thác để DN, HTX có nhu cầu lựa chọn, đăng ký khai thác tuyến.

Bộ GTVT cho biết, thực hiện công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh, vận tải đường bộ, Bộ GTVT đã có quyết định kiểm tra hoạt động vận tải bằng xe ô tô ở một số địa phương trong đó có Hà Nội, nhằm triển khai kế hoạch thanh tra kiểm tra năm 2015, thời gian kiểm tra là quý IV/2015. 

Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra của Bộ để chương trường kiểm tra đạt hiệu quả, kết thúc kiểm tra thực hiện công bố công khai kết quả kiểm tra theo quy định.

Cũng tại văn bản này, Bộ GTVT cho biết, để hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tại hành khách cố định, Bộ GTVT đang khẩn trương xây dựng và ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 63/2014/TT-BGTVT để bỏ thủ tục chấp thuận khai thác tuyến. Các Sở GTVT trên cơ sở quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách thực hiện xây dựng và công bố công khai biểu đồ, tần suất chạy xe để DN và HTX đăng ký khai thác. Đồng thời, Bộ GTVT cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thực hiện đề án đấu thầu tuyến VTHK đối với những tuyến, giờ xe chạy có nhiều đơn vị cung đăng ký khai thác.

HOÀNG THIÊN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo