Thị trường

Hà Nội: Hơn 200 doanh nghiệp vận tải hứa giảm giá cước từ 16/9

(DNVN) - Vừa qua, hơn 200 doanh nghiệp (DN) vận tải đã ký cam kết với TP. Hà Nội sẽ kê khai, điều chỉnh giá cước cho phù hợp trước ngày 16/9.

Chiều 11/9 vừa qua, Sở GTVT và Sở Tài chính TP. Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện 200 doanh nghiệp kinh doanh vật tải hoạt động trên địa bàn thủ đô. 

Có khoảng 50 doanh nghiệp taxi đã kí cam kết với TP Hà Nội
Có khoảng 50 doanh nghiệp taxi đã kí cam kết với TP. Hà Nội

Trong buổi làm việc, các doanh nghiệp đã ký vào bản cam kết liên quan đến giá cước vận tải. Trong 200 doanh nghiệp ký cam kết, có khoảng 50 hãng taxi, còn lại là các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách liên tỉnh và vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, hiện vẫn còn gần 50 DN vận tải chưa đến ký cam kết dù đã được thông báo. 

Được biết, theo cam kết, các đơn vị phải sớm hoàn thành việc kê khai giá cước đúng theo hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. 

Ngoài ra các đơn vị hiện đang tính chi phí nhiên liệu trong cấu thành giá cao hơn giá nguyên liệu thực tế hiện nay trên thị trường sẽ phải kê khai giảm giá cước phù hợp với mức giá nhiên liệu trên thị trường.

Thời hạn đặt ra cho các doanh nghiệp để hoàn thành việc kê khai giá cước, kê khai giảm giá cước và gửi về cho Sở Tài chính là trước ngày 16/9.

Thời gian sắp tới, Sở GTVT sẽ tăng cường công tác thanh tra với các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn, phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Trong một diễn biến liên quan, theo nguồn tin từ Báo Giao thông, ngày 12/9, Sở GTVT TP HCM cho biết vừa yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP kê khai giảm giá cước và niêm yết giá cước nhằm thực hiện bình ổn, kiểm soát lạm phát.

Theo Sở GTVT, sở dĩ các doanh nghiệp vận tải cần điều chỉnh lại giá cước vì ngày 3/9 vừa qua giá xăng, dầu trong nước tiếp tục giảm sâu, cụ thể: Xăng A92 từ 18.530 đồng/lít giảm xuống còn 17.330 đồng/lít (giảm 1.200 đồng/lít); Dầu diesel 0,05S từ 13.420 đồng/lít giảm xuống còn 13.310 đồng/lít (giảm 110 đồng/lít).

Với xu thế giá xăng, dầu liên tục giảm trong thời gian qua, nhằm thực hiện bình ổn giá cước vận tải trên địa bàn thành phố, Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải xem xét thực hiện việc điều chỉnh giảm giá cước cho phù hợp so với lần đăng ký, kê khai giá gần nhất.

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo