Tin tức - Sự kiện

Bộ LĐ-TB-XH đề nghị xem xét lại vụ án dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu

Trước kết quả xét xử vụ án dâm ô trẻ em tại TP.Vũng Tàu, ngày 14/5, Bộ LĐ-TB-XH cho biết đã gửi kiến nghị tới Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tối cao đề nghị xem xét lại vụ án.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung, dư luận xã hội những ngày qua bức xúc trước bản án ngày 11/5 của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ (78 tuổi) phạm tội dâm ô trẻ em, với mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm, lãnh đạo Bộ đã trao đổi và kiến nghị với Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án này.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: Nguyễn Long

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng, dư luận xã hội không đồng tình với kết quả xét xử. Chúng tôi đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ được các quyền của trẻ em”.

Ngoài đề nghị gửi 2 cơ quan nói trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đề nghị chỉ đạo kịp thời để phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em, thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục; tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, liên quan đến vụ án này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em, đã có ý kiến với lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo