Tin tức - Sự kiện

Bộ LĐTB&XH yêu cầu 49 huyện dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc

Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội vừa có công văn số 1665/LĐTBXH-QLLĐNN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vào năm 2018.

Công văn nêu rõ, sau khi thống nhất và theo đề nghị của Hàn Quốc, Bộ LĐTB&XH thông báo cả nước có 107 quận/huyện có tỉ lệ lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc không về nước trên 30%, thuộc 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số lao động cư trú bất hợp pháp cao nhất tại Hàn Quốc thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2018.

Trong số 107 quận/huyện này, 49 quận/huyện có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc lớn nhất, từ 60 người trở lên được yêu cầu tạm dừng tuyển chọn trong năm 2018.

Ảnh minh họa.

Theo danh sách Bộ LĐTB&XH cung cấp, Nghệ An, Hà Tĩnh và Hải Dương đang dẫn đầu về số lượng quận, huyện thuộc diện trên.

Cụ thể, Nghệ An có tới 10 huyện/thị xã bị cấm xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc gồm: TP. Vinh, huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương.

Hà Tĩnh và Hải Dương đều có 7 huyện. Tiếp đến là Thanh Hóa với 5 huyện/thị xã, Thái Bình (4 huyện), Hà Nội, Nam Định, Quảng Bình (mỗi địa phương đều có 3 quận/huyện/thị xã).

Bắc Ninh, Hưng Yên và Phú Thọ là các tỉnh có hai địa phương bị yêu cầu tạm dừng tuyển chọn.

Bắc Giang cũng có 1 huyện là Lục Nam.

 

Công văn của Bộ LĐTB&XH cũng nêu rõ, căn cứ theo thông báo của phía Hàn Quốc về tỉ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2018, sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019 đối với các địa phương không giảm được số lượng và tỉ lệ lao động cư trú bất hợp pháp, đồng thời dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương nào giảm được tỉ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo