Xã hội

Bố mẹ gào khóc đón nữ sinh ĐH Ngoại Thương về an táng

(DNVN) - Xe vừa dừng, bố mẹ Xoa vội chạy đến Trung tâm y tế Bình Liêu (Quảng Ninh) ôm chặt thi thể cô con gái gào khóc khiến nhiều người xót xa.

Tin tức tên báo Lao động, 3 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương do sẩy chân đã bị lũ cuốn trôi tại khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu (huyện Bình Liêu) chiều 2/7.

 Vào lúc hơn 9h sáng 3/7, tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy (TP. Hạ Long)- lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện đã bàn giao thi thể 2 sinh viên Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê quán Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, quê quán Hà Nội) đưa về gia đình. 

Đưa nạn nhân bị lũ cuốn về Trung tâm y tế Bình Liêu. Ảnh báo Lao động.

Trước đó, sinh viên Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê quán Hải Dương)- cũng đã được gia đình ra  tận khu vực lâm nạn  ở huyện Bình Liêu tiếp nhân, làm các thủ tục tâm linh, sau đó đưa sinh viên này về gia đình ngay trong buổi sáng.

Khi bước vội trên xe xuống, bố mẹ Xoa đã lao thẳng vào nhà quàn tại Trung tâm y tế Bình Liêu (Quảng Ninh) ôm chặt thi thể cô con gái thân yêu gào khóc không ngớt.  Chỉ cách đó 2 hôm, bố mẹ em đang ngập tràn niềm vui khi cô con gái yêu quý gọi điện về thông báo, đã giành được tặng học bổng của Trường ĐH ngoại thương .

Theo lời kể của người thân đi cùng, bố đẻ Xoa (một trong 3 nữ sinh tử vong) là Vũ Văn Lũy (SN 1969) hiện đang làm thợ xây, mẹ là Nguyễn Thị Song (SN 1971) làm ruộn. Bố mẹ Xoa sinh được 2 người con, trên Xoa là anh trai hơn 3 tuổi mới đi bộ đội và đang theo học nghề. Nhà hoàn cảnh khó khăn.

Người thân  em Xoa kể: Xoa là một người con ngoan, hiếu thảo, sống rất tình cảm. Mỗi lần được nghỉ học về quê, khi đến cửa nhà đã nghe thấy tiếng cháu nó lanh lảnh gọi mẹ rồi chạy thẳng vào ôm chầm nũng nĩu mẹ. Nhà khó khăn nhưng từ cấp Tiểu học đến THPT, Xoa đều là học sinh giỏi. 

Trong kỳ thi đại học, Xoa xuất sắc đỗ 2 trường đại học, sau đó chọn vào trường Đại học ngoại thương theo lời khuyên của bố mẹ. "Xoa có một thói quen rất đặc biệt là luôn đeo tai phone học tiếng Anh nên khả năng giao tiếng ngoại ngữ của em rất tốt"- người nhà nạn nhân cho biết .

 

“Hai hôm trước, con còn gọi điện về nhà bảo nhớ bố, nhớ mẹ, nhớ anh nhưng vì nặng lòng tình nguyện nên vài hôm nưa mới về. Quên sao được lời con nói được tăng học bổng nên khi về quê sẽ mua quà tặng bố mẹ. Vậy mà giờ đây, đau xót quá. Ông trời ơi sao để gia đình tôi chia lìa thế này…”, mẹ của Xoa nấc từng tiếng và thảm thiết gọi con. Do bị nước xoáy đánh trôi xa khoảng 20 mét nên thi thể em Nguyễn Thị Xoa được đưa lên cuối cùng (khoảng 2h sáng nay 3/7).

Để đảm bảo an toàn khi di chuyển, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí xe, kíp trực theo xe là các bác sỹ, y tá của Bệnh viện Bãi Cháy nhằm xử lý những sự cố phát sinh về phía gia đình các nạn nhân trong lúc đau buồn. Báo Infonet thông tin.

Để đảm bảo an toàn khi di chuyển, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí xe, kíp trực theo xe là các bác sỹ, y tá của Bệnh viện Bãi Cháy nhằm xử lý những sự cố phát sinh về phía gia đình các nạn nhân trong lúc đau buồn.

Đại diện cho tỉnh Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại nhà tang lễ  Bệnh viện Bãi Cháy chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân và chỉ đạo công tác hỗ trợ lo hậu sự đối với 3 sinh viên tình nguyện thiệt mạng do lũ cuốn tại huyện Bình Liêu. 

Ngoài hỗ trợ tối đa về phương tiện, trang thiết bị và nhân lực để các gia đình nạn nhân lo hậu sự cho nạn nhân, Quảng Ninh đã trao hỗ trợ  6 triệu đồng/nạn nhân. Huyện Bình Liêu,  Sở GDĐT và Tỉnh đoàn Quảng Ninh hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng cho mỗi gia đình sinh viên lâm nạn.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo