Xã hội

Tin mới: Đã tìm thấy 3 thi thể nữ sinh ĐH Ngoại thương

(DNVN) - Vào lúc 2h10 ngày 3/7, đội thợ lặn tinh nhuệ đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn trôi khi làm tình nguyện viên tại Quảng Ninh.

Tin tức tên báo Infonet, vào lúc 2h10 phút ngày 3/7, một thành viên tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết, đã tìm thấy thi thể ba sinh viên tình nguyện trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội trượt chân khi đi qua suối và bị lũ cuốn trôi ngày 2/7.

Các thợ lặn đã tìm thấy thi thể ba nữ sinh viên tình nguyện bị mắc kẹt trong một khe đá giữa dòng suối. Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 2/7, tại khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, Bình Liêu có 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương bị nước lũ cuốn trôi. Một sinh viên may mắn đã được cứu thoát, 3 nữ sinh khác mất tích.

Đội tìm kiếm thi thể 3 nữ sinh. Ảnh Infonet.

Ngay sau khi có thông tin tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cử ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác cứu hộ tìm kiếm cứu nạn. Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các lực lượng rà soát kỹ các vị trí, theo dõi dòng chảy để tập trung tìm kiếm. Đồng thời đến động viên, trấn an các sinh viên trong đoàn.

Đến 23h00 ngày 2/7, công tác tìm kiếm vẫn rất khẩn trương và tích cực, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện Bình Liêu đã tăng cường thêm các giải pháp như sử dụng lưới cào, móc câu và bổ sung thêm thuyền cao su, thợ lặn để mở rộng khu vực tìm kiếm.

Bà Đào Thị Thu Giang,Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Khoảng 1h sáng 3/7 thì tìm thấy thi thể nữ sinh xấu số đầu tiên. Tới khoảng 1h30, thi thể nữ sinh thứ 2 cũng được phát hiện. Và tới khoảng 2h30, thi thể của nữ sinh tình nguyện cuối cùng cũng đã được tìm thấy" - Bà Giang thông tin với báo Vietnamnet.

Bà Giang cho biết, sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh xấu số, nhà trường phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục cần thiết, huy động xe về tận quê của các em để báo tin đồng thời đưa gia đình tới Quảng Ninh để đưa các em về nhà.

Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ toàn bộ phương tiện đưa đón các gia đình cũng như xe đưa các em học sinh không may về quê. Tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu trích quỹ hỗ trợ mỗi gia đình các em nữ sinh không may 6 triệu đồng.

 

Hiện tại có một gia đình đã tới nhận con ngay tại huyện Bình Liêu, nơi xảy ra sự việc. Hai em còn lại đang được tỉnh và nhà trường đưa về bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) để gia đình các em tới nhận tại đây. Ba nữ sinh không may gặp bị lũ cuốn trôi là em Vũ Thị Xoa, sinh năm 1996, quê Hải Dương, em Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1997, quê ở Nghệ An và em Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997, quê ở Hà Nội. Các em là sinh viên năm thứ nhất và thứ 2 của Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội.

Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương có 19 đội sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh tại các tỉnh miền Bắc. Tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc, Trường ĐH Ngoại thương có 2 đội sinh viên tình nguyện, mỗi đội khoảng 21-25 em.

Sau sự cố không may của 3 em học sinh, Đoàn trường cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện trường ở các tỉnh.  

Nên đọc
Đến 2 giờ 10 phút, đội thợ lặn đã tìm thấy thi thể 3 sinh viên mất tích
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo