Tin tức - Sự kiện

Bộ Ngoại giao: Đã có phương án đưa 19 lao động Việt Nam rời Yemen

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng vừa cho biết, cơ quan chức năng đã chuẩn bị các phương án cụ thể để đưa công dân Việt Nam ra khỏi Yemen trong tình huống khẩn cấp trước tình hình giao tranh diễn ra căng thẳng tại nước này.
 Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
 
Theo thông tin từ bà Hằng, hiện nay có 19 lao động Việt Nam đang ở Yemen nhưng trong khu vực an toàn, cách xa các nơi xảy ra chiến sự. Đây hầu hết là những lao động đi làm thuyền viên đánh bắt xa bờ theo hợp đồng với công ty của Hàn Quốc. 
 
Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út kiêm nhiệm Yemen đã liên lạc chặt chẽ với đại diện một số lao động Việt Nam. 
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Yemen và Đại sứ quán các nước ASEAN và các quốc gia khác nhằm chia sẻ thông tin và phối hợp đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam. 
 
"Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án cụ thể đưa công dân Việt Nam ra khỏi Yemen trong tình huống khẩn cấp", bà Hằng cho biết.
 
Theo thông tin trên báo điện tử VOV, chiến dịch không kích của Liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm vào phiến quân Houthi ở miền Nam Yemen tính đến 7/4 đã bước sang ngày thứ 13.
 
Nguồn tin này cho biết, giao tranh ác liệt đã khiến tình hình nhân đạo tại Yemen càng diễn biến phức tạp, cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn: Tình trạng thiếu hụt lương thực, nước uống, điện tăng cao...
 
Trước tình hình giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu, hàng loạt các quốc gia đã và đang tiếp tục triển khai sơ tán công dân nước mình ra khỏi Yemen.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo