Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga phản ứng gì sau vụ Mỹ bắn tên lửa?

Ngay sau khi Mỹ nã hàng loạt tên lửa bắn vào Syria, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã thảo luận vụ tấn công tên lửa của Mỹ ở Syria với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc điện đàm hôm qua (8.4) – Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga bà Maria Zakharova.

RT dẫn lời ông Lavrov nói với người đồng cấp Mỹ rằng, tuyên bố của Washington cho là quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib hôm 4/4 là “không chính xác và không thuyết phục”, theo tin tức trên báo Lao động.

Ông cho rằng, cần có một cuộc điều tra cẩn thận và không thiên vị về cái gọi là vụ tấn công hóa học mà Mỹ lấy lý do để bắn tên lửa vào Syria. Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh, vụ tấn công của Mỹ theo lệnh của Tổng thống Trump chỉ có lợi cho khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga vừa lên tiếng nhận định rằng, vụ Mỹ tấn công vào Syria đã chứng minh Mỹ là nước khó đoán nhất trên thế giới, báo An ninh thủ đô đưa tin. 

"Tôi nghĩ vụ tấn công vào Syria đã xác nhận thêm một lần nữa rằng, chính sách và tất cả mọi thứ đang diễn ra ở Mỹ hiện nay đều chứng minh một sự thật thất vọng: họ là quốc gia khó đoán nhất thế giới. 

Và nếu có gì đó có thể đoán được ở Mỹ thì đó là sự khó đoán trong chính sách ngoại giao của họ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga bà Maria Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.

 

Theo bà Zakharova, việc thiếu đi chiến lược rõ ràng ở Washington liên quan đến cuộc đấu đá trong giới chính trị Mỹ ở nhiều vấn đề. Bà tiết lộ Nga đã lập ra danh sách các câu hỏi để Mỹ trả lời cho hành động tấn công vào quân đội Syria và sẽ chuyển yêu cầu này đến Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi ông đến thăm Nga vào tuần tới.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo