Quốc tế

Bộ Quốc phòng Indonesia xác nhận kế hoạch mua Su-35

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu đã xác nhận kế hoạch ký kết hợp đồng mua máy bay chiến đấu đa năng Su-35 trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của ông trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu đã đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg hôm 31/03. 

Bộ trưởng Ryamizard Ryacudu cho biết, ông hi vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận mua từ 8 đến 10 máy bay chiến đấu Su-35 của Nga trong chuyến công du nước này vào đầu tháng Tư. 

Bộ Quốc phòng Indonesia xác nhận kế hoạch mua Su-35 (Ảnh TASS)

Trước đó, ông Ryamizard Ryacudu tiết lộ, Indonesia cần một phi đội máy bay chiến đấu. Quyết định này đã được thông qua trong cuộc gặp giữa ông Ryacudu với phái đoàn Hội đồng An ninh Nga diễn ra ở thủ đô Jakarta hồi tháng trước.

Chính phủ Indonesia đã cân nhắc mua chiến đấu cơ F-16V của Lockheed Martin, Gripen của Saad hoặc Eurofighter Typhoon của BAE Systems.

Vị bộ trưởng trên cũng cho biết, Indonesia sẽ tiếp tục cân nhắc mua máy bay chiến đấu từ nhiều quốc gia khác nhau, có thể từ châu Âu, Mỹ hoặc Nga. Indonesia không ưu tiên bất cứ nhà cung cấp nào. Kế hoạch mua Su-35 của Bộ Quốc phòng Indonesia là nhằm thay thế số máy bay lỗi thời, chứ không phải để bổ sung máy bay mới. 

Hiện quân đội Indonesia sử dụng nhiều loại vũ khí của Nga. Không quân Indonesia đang vận hành máy bay Su-27 và Su-30. Su-35 sẽ thay thế các chiến đấu cơ F-5 Tiger lạc hậu của Mỹ. Quân đội Indonesia sử dụng F-5 từ năm 1980.

Tháng 9 năm ngoái, công ty Rostec của Nga thông báo đã ký kết một thỏa thuận bàn giao 24 máy bay Su-35 cho Trung Quốc. Theo đó, Trung Quốc sẽ là quốc gia nước ngoài đầu tiên mua dòng máy bay này.

 

Su-35 là máy bay tiêm kích đa nhiệm tầm xa thuộc thế hệ 4++. Tốc độ tối đa của chiếc Su-35 có thể lên tới 2.500km/h và tầm hoạt động vào khoảng 3.500km. Vũ khí của Su-35 là một súng đại bác bắn nhanh GSh-30-1 30mm và 12 giá treo vũ khí bao gồm các loại bom, tên lửa có điều khiển hoặc thông thường.

Một chiếc Su-35 hiện có giá khoảng 40 triệu USD, rẻ hơn nhiều nếu so với chiếc F-35, máy bay tiêm kích cùng thế hệ và sở hữu những chức năng tương đương của Mỹ, có giá thành lên đến 92 triệu USD.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo