Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga trả lời cáo buộc của Ba Lan về chuyện "giả mạo lịch sử"

Bộ Quốc phòng Nga bình luận về tuyên bố của Viện Tưởng niệm Quốc gia Ba Lan (IPN), gọi tài liệu lưu trữ được Nga công bố gần đây về giải phóng Ba Lan khỏi Đức quốc xã là "giả mạo lịch sử".

Theo đại diện chính thức của Bộ quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, khó có thể mong đợi một bình luận khác từ Viện Tưởng niệm Quốc gia Ba Lan (IPN).

Cổng trước tòa nhà Bộ Quốc phòng

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục đăng các tài liệu lịch sử từ hồ sơ lưu trữ về cuộc chiến tranh thế giới thứ hai và các giai đoạn khác, "để tước quyền xuyên tạc lịch sử của những kẻ bài Nga ở các "học viện" hiện nay tại Ba Lan, Ukraina và các quốc gia "châu Âu mới", đang tiếp tục lừa dối người dân bằng cách làm sai lệch lịch sử cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại."

Trước đó, IPN cho biết, Bộ Quốc phòng Nga công bố tài liệu về việc Hồng quân Liên Xô giải phóng Ba Lan làm sai lệch lịch sử. IPN gọi việc tri ân Hồng quân Liên Xô và lời kêu gọi giúp đỡ quân đội Liên Xô trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít, thường thấy trong các tài liệu của Bộ Quốc phòng Nga là "phản ứng giai đoạn hoặc cục bộ" của người dân đã quá mệt mỏi vì sự chiếm đóng của Đức.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo