Bổ sung 69 triệu Euro cho tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung thay mặt Chính phủ Việt Nam ký Thỏa ước trên với đại diện có thẩm quyền của AFD.
Bộ Ngoại giao hoàn tất thủ tục ủy quyền cho việc ký Thỏa ước theo quy định hiện hành.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp thực hiện thủ tục cấp Ý kiến Pháp lý cho Thỏa ước trên, bảo đảm Dự án sớm được triển khai. Bộ Tài chính thực hiện các thủ tục cho UBND thành phố Hà Nội vay lại.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2010, sử dụng vốn vay ODA của Pháp với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.
Tuyến có lộ trình từ Nhổn - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám và kết thúc tại Ga Hà Nội.
Tổng chiều dài toàn tuyến là 12,5 km, trong đó 8,5 km đi trên cao (đoạn từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4 km ngầm (từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội). Trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tất cả 12 ga (tám ga trên cao và bốn ga ngầm).
Cụ thể, hần đường sắt trên cao dài 8,5 km đi qua ga Nhổn - Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ - ĐH Quốc gia - Chùa Hà - Cầu Giấy và phần đi ngầm dài 4 km qua ga Kim Mã - Cát Linh - Văn Miếu - Ga Hà Nội. Các ga ngầm được thiết kế hiện đại, có thang máy và thang cuốn, thông gió, thoát nước, báo cháy tự động.
Đoàn tàu có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt 80 km/h, thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến hết khoảng 20 phút, mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được hơn 900 hành khách.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp