Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì về fanpage?
Bộ trưởng cũng là công dân, cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng muốn lắng nghe và chia sẻ. Bản thân tôi cũng rất muốn được kết nối với bạn bè, với mọi người để cùng nhau nói về công việc, về cuộc sống hay đề cập những vấn đề kinh tế, xã hội cùng quan tâm. Khi tham gia mạng xã hội, tôi có thể trò chuyện, “chát” với bạn bè, với những người chưa quen. Các cuộc trò chuyện đó sẽ giúp tôi nắm bắt được những chia sẻ, góp ý về chính sách, chủ trương, những đề xuất biện pháp, giải pháp với mong muốn dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Bên cạnh đó, qua mạng xã hội tôi cũng nhận được những ý kiến đóng góp, hoặc phàn nàn, bức xúc về dịch vụ y tế, nhất là khám bảo hiểm y tế...
* Làm sao Bộ trưởng có thể chia sẻ hết được với lượng lớn thông tin “dội” về mỗi ngày?
- Không phải lúc nào cũng có thể trả lời riêng với từng người, nhưng tôi cố gắng có những thông tin trả lời chung cho từng nhóm. Có vụ việc trao đổi ngay, trực tiếp với cá nhân, nhưng cũng có vụ việc cần thêm thời gian kiểm tra lại. Quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất. Tùy tình huống tôi sẽ hướng dẫn cho họ vào trang web của Bộ Y tế để được giải đáp nếu đó là các quy định đã được thể hiện trong các văn bản. Cũng có những vấn đề được tập hợp lại chuyển các cục, vụ chức năng trả lời rồi đăng trên trang web của Bộ Y tế. Do đó, các giải đáp thắc mắc không chỉ chuyển tải trên
https://www.facebook.com/botruongboyte.vn mà nhiều vấn đề đã được đăng tải tại địa chỉ: www.moh.gov.vn, đến với số đông người hơn, bởi không phải ai cũng tham gia mạng xã hội.
* Qua mạng xã hội, cảm nhận của Bộ trưởng như thế nào về cuộc sống bên ngoài văn phòng, sau những giờ bận bịu với công việc của người đứng đầu ngành y tế?
- Tôi thấy thực sự thú vị! Qua mạng xã hội, cũng có những ý kiến người dân chưa thật đúng về ngành y tế, là do chưa hiểu đầy đủ vấn đề, khi đó tôi cũng kịp thời lắng nghe và chia sẻ. Nhưng quả thực có nhiều ý kiến rất hay, rất xác đáng, sâu sắc, chân thành. Tôi cũng gặp được những chia sẻ hết sức đời thường và tâm tư của những cán bộ y tế cơ sở…
Có những điều mình chưa làm được ngay trong ngày một ngày hai nhưng chia sẻ được với nhau thì cũng giúp cho một số khúc mắc có thể dễ chấp nhận hơn.
* Bộ trưởng dành cho fanpage vào lúc nào khi mà công việc đã “ngốn” quá nhiều thời gian?
- Tôi trực tiếp cập nhật mạng xã hội hằng ngày. Việc này phải hết sức tranh thủ thời gian, chẳng hạn như khi ngồi trên ô tô đến cuộc họp, trên đường đi công tác; hoặc sau 23 giờ khi công việc đã tạm gác lại. Hiện tại fanpage có hơn 5.000 kết nối, lượng thông tin phản ánh đến rất nhiều, lượng thông tin cần phản hồi cũng lớn. Có những thông tin đưa ra nhận được 400 - 500 like.
Có người đang truyền dịch ở trạm y tế cũng yêu cầu giải đáp điều trị như vậy có đúng hay không; có những thắc mắc về vắc xin khan hiếm cũng được chuyển đến... Gần như mọi vấn đề liên quan đến y tế, sức khỏe đều được đề cập qua mạng xã hội. Bởi vậy tôi cố gắng phản hồi thông tin theo nhóm vấn đề. Lắng nghe, chia sẻ và được chia sẻ cũng là một trong những niềm vui ngoài công việc hằng ngày.
End of content
Không có tin nào tiếp theo