Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Công thương: Sẽ không khan hiếm hàng dịp Tết

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, các mặt hàng thiết yếu sẽ đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu trong dịp Tết. Giá cả cũng tương đối ổn định.

Trả lời những thắc mắc của người dân về việc liệu năm nay có xảy ra tình trạng khan hiếm hàng Tết do thiếu hụt nguồn cung về thực phẩm và những mặt hàng nhu yếu phẩm khác? Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, dự báo mức tiêu thụ hàng hóa Tết Quy Tỵ sẽ tăng khoảng 20- 25% so với các tháng trong năm và tăng khoảng 15% so với Tết năm ngoái.
 
Tuy nhiên, Chính phủ đã có sự chỉ đạo cụ thể về cung ứng hàng Tết. Các Bộ, ngành đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để tất cả các gia đình đều có Tết, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Bộ Công Thương đánh giá sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hóa trong dịp Tết.
 
Về công tác quản lý thị trường, nhiều người đặt vấn đề Tết Nguyên đán là dịp sôi động nhất của thị trường, đồng thời cũng là giai đoạn hoạt động mạnh nhất của những loại hàng cấm, nhập lậu, hàng kém chất lượng, sẵn sàng trà trộn vào thị trường bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, nét mới trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm nay là các cấp, các ngành vào cuộc từ rất sớm và có giải pháp ngăn chặn kịp thời.
 
Phó Thủ tướng trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra tình hình buôn lậu và chỉ đạo giải pháp khắc phục, chỉ đạo hỗ trợ có hiệu quả các cơ sở chăn nuôi để thực hiện tái đàn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết.
 
Vì vậy, nếu có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của tất cả các bộ, ngành, địa phương thì việc chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại chắc chắn sẽ thành công.
 
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần nâng cao kiến thức nhận biết và từ chối sử dụng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái; mạnh dạn tố giác các hành vi vi phạm để tự bảo vệ quyền lợi của mình, góp phần ổn định thị trường trong nước.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo