Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Cấm cửa” Tổng Công ty Sông Hồng tại các dự án giao thông

Sáng 21.12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã đi kiểm tra dự án xây dựng cầu Nhật Tân, dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân và nhà ga hành khách T2 Nội Bài.

Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra nhà ga T2 Nội Bài

Tại cuộc kiểm tra phát hiện Cty Cổ phần Sông Hồng 10 thi công ẩu đường vào nhà ga T2, Bộ trưởng Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình chủ đầu tư và tuyên bố cấm cửa TCty Sông Hồng tại các dự án của ngành giao thông.

Theo Ban QL DA85, đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án xây án xây dựng cầu Nhật Tân và dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân, hiện gói thầu xây lắp số 1 (đường dẫn phía bắc và cầu chính) với tổng chiều dài 3.080m đã hoàn thành vào tháng 10.2014 và gói thầu số 3 đã hoàn thành các thủ tục bàn giao để đưa vào khai thác. Hiện chỉ còn gói thấu số 2 (xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam) sẽ được hoàn thành vào ngày 25.12, những hạng mục như vỉa hè, dải phân cách, điện chiếu sáng… sẽ được hoàn thành vào ngày 28.12.2014.

Cùng đó, tuyến đường nối Nội Bài - cầu Nhật Tân 100% các hạng mục xây lắp đã hoàn thành, hiện đang được vệ sinh công nghiệp và hoàn thiện hệ thống ATGT, vỉa hè, cảnh quan. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà ga T2 cũng đã cơ bàn hoàn thành việc xây dựng, từ 10h00 ngày 20.12.2014, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiếp quản để quản lý và khai thác.

Sau khi trực tiếp kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao chủ đầu tư, tư vấn giám sát và CB CNVC-LĐ trên công trường đã nỗ lực vượt khó, phối hợp đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương hoàn thiện thảm cỏ bờ taluy, trồng cây xanh, hệ thống ATGT, vỉa hè và cảnh quan… Cần phải rà soát lại các bước công việc đã hoàn thành, để tránh xảy ra sai sót đáng tiếc, khẩn trương mời hội đồng nghiệm thu nhà nước vào thực hiện nghiệm thu và hội đồng nghiệm thu của Bộ GTVT phải làm trước; khẩn trương làm các thủ tục thanh quyết toán và phải công khai tổng mức đầu tư; Cục Hàng không phải thành lập ban chỉ đạo phối hợp chung vì hiện yếu kém nhất là sự phối hợp không hiệu quả.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội hỗ trợ việc vận hành và tổ chức giao thông trong và ngoài cảng, vệ sinh môi trường sạch sẽ… Đặc biệt là việc tổ chức hoạt động taxi tại cảng, không thể để lộn xộn như hiện nay và phải cổ phần hoá hãng taxi Nội Bài để hoạt động tốt hơn.

Cũng trong quá trình kiểm tra tiến độ và chất lượng của 3 dự án trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã phát hiện Cty Cổ phần Sông Hồng 10 thi công ẩu đường dẫn vào nhà ga T2 kém chất lượng. Bộ trưởng Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình chủ đầu tư và tuyên bố "cấm cửa" TCty Sông Hồng tại các dự án của ngành giao thông vì đơn vị này đã nhiều lần vi phạm các quy định về xây dựng công trình giao thông, cụ thể như việc bán thầu dự án ở Tây Nguyên, làm sảnh E sân bay Nội Bài nóng. Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng cho biết UBND TP.Hà Nội cũng đã có văn bản "cấm cửa" Cty này không cho tham gia các dự án với những lý do trên.

Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo