Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Thăng luôn đúng!

Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra; quy trình đúng hết mà trẻ tiêm vắc xin lại tử vong, tất cả đúng hết nhưng vàng trong nước vẫn lệch giá thế giới….?

Có lẽ thực tế đang dần chứng minh nhận định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ngày càng đúng: “Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra!”.

Còn nhớ, từ cuộc họp khẩn ngày 10/6 của Bộ Giao thông vận tải vì tình trạng tai nạn giao thông tăng đột biến, các cục, vụ liên quan đã báo cáo cho biết, mọi thứ vẫn đúng quy trình, những chiếc xe bị tai nạn đã được đăng kiểm đạt yêu cầu.
 
Nghe thông tin này, Bộ trưởng Đinh La Thăng rất bức xúc và kết luận: “Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra”.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng từng bức xúc và thốt lên:
 
Dư luận từng rất ngạc nhiên khi tất cả mọi quy trình vẫn được thực hiện nghiêm túc, mà sao tai nạn vẫn chỉ có tăng chứ không hề giảm. Rồi chấp nhận. Một ví dụ rất cụ thể là chiếc xe khách bị tai nạn tại Quảng Nam hồi tháng 6/2013 khiến 3 người chết và 30 người bị thương, trước đó được đóng dấu đăng kiểm an toàn, chưa hết hạn đăng kiểm mà cuối cùng lại bị tai nạn vì đứt bulong trục? Ai giải thích được điều này hay tất cả chúng ta đều phải đồng lòng đổ cho “sống chết là tại số”?
 
Càng ngày thực tế càng chứng minh nhận định của Bộ trưởng. Câu chuyện tiêm vắc xin là một ví dụ điển hình. Liên quan đến cái chết của 3 em bé tiêm vắc xin Quinvaxem "5 trong 1" tại Nghệ An hồi tháng 12/2012, giáo sư Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm lô vắc xin tiêm cho 3 trẻ này cho thấy các chỉ tiêu sinh học đạt an toàn, quá trình vận chuyển bảo quản đúng chuẩn.
 
Ngoài ra, điều tra cũng cho thấy vắc xin được vận chuyển, bảo quản đúng quy trình tiêu chuẩn, cán bộ tiêm chủng cũng thực hiện đúng quy định nên có thể loại trừ nguyên nhân do vắc xin và do lỗi tiêm chủng, giáo sư Hiển cho biết.
 
Chuyện quản lý giá vàng cũng tương tự. Khi vàng trong nước lệch quá cao so với giá thế giới thanh tra đã vào cuộc để tìm hiểu việc quản lý thị trường vàng.
 
Khi đó Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã khẳng định: ‘Cơ bản Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chấp hành, tuân thủ tốt các quy định của pháp luật và Chính phủ trong quản lý thị trường vàng, chưa phát hiện sai phạm nào trong quản lý lĩnh vực này’.
 
Theo đó, thời gian qua, NHNN đã có những biện pháp mạnh tay nhằm hạn chế thị trường vàng miếng, hạn chế giao dịch, thanh toán, ký gửi vàng tại các ngân hàng thương mại và thâu tóm quyền quản lý, kiểm soát thị trường vàng về mình, như: Tuyên bố vàng SJC trở thành nhãn hiệu vàng miếng độc quyền do NHNN kiểm soát, các loại vàng miếng khác phải hoán chuyển sang vàng SJC, độc quyền nhập khẩu vàng, độc quyền cung ứng vàng ra thị trường.
 
Thế nhưng, theo ông Ngô Văn Khánh kết quả thanh tra, sau khoảng 30 ngày làm việc trên tổng số 60 ngày theo dự kiến thì cơ bản NHNN đã chấp hành, tuân thủ tốt các quy định của pháp luật và Chính phủ trong quản lý thị trường vàng, chưa phát hiện sai phạm nào trong quản lý lĩnh vực này.
 
Rồi đến việc phòng chống tham nhũng cũng cho một kết quả tròn trịa. Theo Báo cáo Phòng chống tham nhũng do Bộ Công thương mới công bố, trong năm 2013, với 82 lượt tiếp công dân với số lượng 105 người, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo mà Bộ Công thương đã nhận được là 292 đơn (trong đó có 48 đơn khiếu nại, 244 đơn tố cáo, kiến nghị). Có 80 đơn là thuộc thẩm quyền của Bộ và thuộc thẩm quyền các cơ quan khác là 98 đơn. Tuy nhiên, kết quả chưa phát hiện vụ việc tham nhũng nào.
 
Dẫn báo cáo của các bộ, ngành, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng cho biết, có hai bộ báo cáo không phát hiện thấy tham nhũng, tiêu cực trong ngành mình, là Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ.
 
Dẫu biết rằng chẳng ai tin con số này, song mọi việc vốn nó vẫn là như thế. Như vậy lại một lần nữa thấy rằng nhận định: “Tất cả đúng hết sao…..? của Bộ trưởng Thăng rất đúng.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo