Xã hội

Bộ Y tế cảnh báo nạn bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện

(DNVN) - Trước tình trạng bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện diễn biến phức tạp, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thắt chặt việc này.

Văn bản nêu rõ, thời gian vừa qua, tại một số cơ sở y tế trực thuộc các tỉnh, thành phố đã xảy ra tình trạng một số kẻ xấu trà trộn vào, dùng các thủ đoạn để bắt có trẻ sơ sinh nhằm nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích buôn bán.

Ảnh minh họa.

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế, an toàn cho trẻ sơ sinh và đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở y tế trên địa bàn để chấn chính việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện.

Đồng thời tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế, theo dõi, phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến trẻ sơ sinh trong các cơ sở y tế.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố Trung ương phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu để sản phụ và người nhà của sản phụ nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo