Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế: Không có gạo giả

Đó là khẳng định của Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế sau khi tiến hành kiểm nghiệm các mẫu gạo tại địa bàn Hà Nội.

Chiều 5/4, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã phát đi thông báo kết quả xác minh. Theo đó, trong những ngày vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc trên thị trường Hà Nội xuất hiện "gạo giả" khi nấu thành cơm có mùi nhựa, có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm gây hoang mang cho cộng đồng.

 

Ngày 3-4, lãnh đạo Cục Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã nhanh chóng làm việc với Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội nhằm thống nhất biện pháp phối hợp xác minh, dứt điểm giải quyết thông tin xuất hiện"gạo giả". Qua điều tra, Chi cụcCục An toàn Vệ sinh thực phẩm  Hà Nội và lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã cơ bản xác định được khu vực Tân Mai, Quận Hoàng Mai là nơi nghi ngờ có bán "gạo giả"  như báo chí đã đăng.

 

Ngày 4-4, Cục Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm thành lập đoàn kiểm tra tiến hành xác minh và lấy mẫu gạo nghi "gạo giả" tại các địa chỉ do một số phóng viên báo chí cung cấp.  Cụ thể,  tại tòa soạn báo Lao Động Thủ đô, đoàn kiểm tra đã gặp bà Nguyễn Thị Huế, phóng viên cung cấp cho đoàn hai mẫu gạo nghi"gạo giả" là Gạo Tám Thái (giá bán 20.000 đ/kg) và Gạo Ci Dẻo (giá bán 13.000đ/kg) do bà Huế mua tại chợ Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

 

Kiểm tra đại lý gạo Đức Thiện địa chỉ số 32/88 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội, nơi sinh viên Duy Mạnh (Đại học Xây dựng Hà Nội) mua hàng, cho thấy, các lô gạo đang bày bán tại cơ sở này chưa phát hiện thấy hiện tượng bất thường về màu sắc và mùi vị. Ở đây chủ yếu bán các loại gạo Tám Thái, Ci Dẻo, Tẻ Điện Biên, trong đó có mẫu gạo Tám Thái có màu sắc hình dạng giống mẫu gạo của phóng viên báo Dân trí cung cấp.

 

Sau khi kiểm nghiệm cho thấy, các mẫu gạo trên có các chỉ tiêu (Protein, tinh bột, Vitamin B1) phù hợp với thành phần gạo Việt Nam, không phải là gạo giả, không phát hiện chất tẩy trắng, chất đánh bóng trong các mẫu phân tích. Vì vậy thông tin về "gạo giả" tại Hà Nội là chưa chính xác.

Theo Vietnamnet

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo