Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực

Đó là số điện thoại 0973.306.306 được trực 24/24 giờ để tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân khi thấy y, bác sĩ có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực, nhận phong bì... về chính sách khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Đường dây nóng này cũng tiếp nhận và xử lý các ý kiến đã phản ánh qua đường dây nóng của các sở y tế nhưng không được tiếp nhận, giải quyết.

Bộ Y tế thông báo, người dân có các bức xúc về tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; chậm xử trí các tình huống khẩn cấp; không hướng dẫn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho người bệnh; có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực; có bằng chứng về nhận phong bì, bồi dưỡng trong quá trình người bệnh đang nằm viện; thủ tục khám chữa bệnh; chất lượng dịch vụ ăn, mặc, ở của cơ sở khám chữa bệnh… có thể gọi trực tiếp tới các số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế.
 
Bộ Y tế  cũng yêu cầu các bệnh viện tái thiết lập lại đường dây nóng trực 24/24 giờ là số điện thoại của ban giám đốc để tiếp nhận các phản ánh của người dân.
 
Khi phát hiện cán bộ y tế sai phạm phải có biện pháp xử lý: Phê bình, nhắc nhở trước giao ban, trừ thu nhập tăng thêm, thuyên chuyển vị trí công tác khác…
Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo