Xã hội

Bộ y tế yêu cầu làm rõ cái chết của bệnh nhân tại BV Hội An

(DNVN) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nhanh chóng kiểm tra vụ việc và phải báo cáo về Cục trước ngày 20/10 về cái chết của anh Trần Quốc Hùng.

Ngày 19/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP Hội An khẩn trương xác minh sự việc báo chí đã phản ảnh; kiểm tra nguyên nhân và xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan đến cái chết của anh Trần Quốc Hùng, 41 tuổi, ngụ tạo số 136 đường Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An. Trong công văn, Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh còn yêu cầu Sở Y tế tỉnh nghiêm khắc xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế tỉnh công khai thông tin về kết quả xác minh vụ việc cho cơ quan truyền thông được rõ. Báo Người lao động đưa tin.

Như tin tức được báo Dân Trí đưa trước đó, bệnh nhân là anh Trần Quốc Hùng (SN 1976, trú đường Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An, Quảng Nam) bị sốt cao nên được vợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hội An cấp cứu. 

Tại bệnh viện, bác sĩ khám và cho uống thuốc hạ sốt. Đến chiều hôm sau, bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu. Trong thời gian này, anh Hùng vẫn ăn uống được, gia đình có xin chuyền nước nhưng không có ai quan tâm đến, chị Hương người nhà anh Hùng cho biết.

Đến chiều ngày 30/9, anh Hùng được xét nghiệm thêm một lần nữa và được kết luận là bị tiểu đường và xơ gan. Sau đó, anh được yêu cầu phải nằm viện để theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, đến tối 30/9, anh Hùng bị nôn mửa, đau bụng cả đêm, sùi bọt mép.

Gia đình đã an táng anh Hùng vào ngày 4/10. Ảnh: Dân Trí

Sáng ngày 1/10, gia đình hỏi bác sĩ thì được trả lời là “do uống thuốc mạnh quá nên bị đau bụng”. Đến khoảng 3h chiều ngày 1/10, người nhà mua phở vào cho Hùng ăn nhưng người anh đột nhiên lên cơn co giật, mắt trợn ngược rồi gục xuống bất tỉnh. Ngay lập tức, mọi người đôn đáo chạy đi tìm bác sĩ nhưng phải gần 30 phút sau mới thấy bác sĩ xuất hiện. Điều này đã khiến gia đình rất bức xúc. Sau đó anh Hùng xin được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Tại đây, qua chẩn đoán ban đầu, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói là anh Hùng đã chết lâm sàng ở Hội An rồi và nguy cơ tử vong rất là cao vì tim ngừng đập, phải thở bằng máy, còn não thì bị tê liệt. Vì cho rằng bác sĩ vô tâm, thiếu trách nhiệm nên gia đình đã yêu cầu bệnh viện làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo