Pháp luật

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nhân viên Bệnh viện K nhận xấp phong bì

(DNVN) - Công văn số 590/KCB-QLCL của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế ngày 2/6 yêu cầu Giám đốc bệnh viện K làm rõ nội dung đoạn clip xuất hiện nhân viên bệnh viện K nhận một xấp phong bì.

Ngày 2/6, trên mạng xã hội lan truyền một clip có độ dài gần 2 phút của tài khoản người dùng có tên là Hoàng Diệu. Nội dung clip được cho là quay tại Bệnh viện K, ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân đưa cho một nữ nhân viên y tế một xấp phong bì rất dày. Nữ nhân viên này trao đổi lại chỉ nhận phong bì giúp phẫu thuật viên, phụ mổ, gây mê người nhà phải tự đưa. Người này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân mang phong bì đưa cho những nhân viên y tế khác.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu xác minh thông tin nhân viên bệnh viện K nhận cả xấp phong bì. 

Ngay trong tối ngày 2/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã ký công văn gửi ngay đồng chí giám đốc Bệnh viện K đề nghị về việc xác minh thông tin đăng tại trên Facebook,

Theo công văn số 590/KCB-QLCL gửi giám đốc Bệnh viện K của Cục Quản lý Khám chữa bệnh trong ngày 2/6 nói rõ: Ngày 2/6/2016, trên mạng xã hội facebook có tài khoản Hoàng Diệu đã đăng tải đoạn vi deo phản ánh nhân viên y tế Bệnh viện K nhận phong bì của người bệnh.

Trước sự việc này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương làm rõ sự việc, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Nhân viên y tế nhận cả xấp phong bì trong đoạn clip phát tán trên mạng xã hội Facebook. 

Đồng thời yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh cho báo chí, báo cáo sự việc về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 9/6/2016, để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

Sự việc được cho là xảy ra khoảng vài tháng trước vì người nhà mặc quần áo mùa đông. Hiện Bệnh viện K Trung ương đang xác minh thông tin. Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo bệnh viện K đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ nhân viên y tế xuất hiện trong clip. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo