Xã hội

BOT Cai Lậy “đối phó” với tài xế đòi tiền lẻ bằng cách nào?

Cty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang đã chuẩn bị 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng để “đối phó” với việc tài xế đòi trả tiền lẻ khi qua trạm BOT Cai Lậy.

Nhiều tài xế bất ngờ về việc thu phí trở lại của BOT Cai Lậy, Tiền Giang. (Ảnh: Phạm Hữu)

Lúc 23h30 ngày 1/12, các nhân viên BOT Cai Lậy đã vào cabin để thực hiện công việc thu phí sau lần xả trạm thứ ba vào rạng sáng cùng ngày. Ít phút sau, nhân viên trạm tiến hành thu phí khiến nhiều tài xế ngạc nhiên vì sự bất ngờ này.

Để đối phó với việc tài xế đưa tiền lẻ (tổng mệnh giá 25.100 đồng gồm: 1 tờ 20.000, 9 tờ 500, 3 tờ 200) và đòi trả lại 100 đồng, Cty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang đã chuẩn bị 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng.

Trong khoảng một giờ đồng hồ thu phí trở lại, đã xuất hiện tình trạng tài xế đòi trả lại 100 đồng tiền lẻ và nhân viên BOT Cai Lậy đã thối lại đúng 100 đồng bằng những tờ tiền chuẩn bị từ trước.

Nhiều tài xế phản ứng với việc thu phí đêm và cho rằng: “Việc thu phí sao không diễn ra vào ban ngày, mà lại chọn lúc nửa đêm. Điều này có gì mờ ám?”. Các nhân viên BOT Cai Lậy không trả lời được và vẫn tiếp tục thu phí.

Một số tài xế qua trạm bị thu phí cũng đã phản ứng cho rằng: Mình là người dân địa phương nên phải được miễn giảm. Sau khi xuất trình thẻ CMND, các tài xế này đã được qua trạm. Thông tin trên Báo Lao động.

 

Báo Thanh niên có đoạn, vào 0h00 ngày 2/12, một tài xế điều khiển xe container “cố thủ” phản đối không trả tiền phí vì lý do trạm không thông báo thu phí cho người dân được biết. Các nhân viên thuyết phục bằng cách mời tài xế cho xe ra làn chờ để giải quyết nhưng tài xế không đồng ý. Đến khi có vài người lạ, không mặc đồng phục của nhân viên đến “nói chuyện”, tài xế này mới chịu rời khỏi khu vực thu phí.

Đến khoảng 1h cùng ngày, giao thông ở trạm diễn ra bình thường, không xuất hiện tình trạng phản đối hay kẹt xe.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Đậm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang cho biết, chắc chắn thứ 2 (4/12) tiền mệnh giá 100 đồng sẽ được chuyển từ TP.HCM về Tiền Giang. Thông tin trên trang Đời sống và Pháp lý.

Nên đọc
Đức Biên (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo