Pháp luật

BOT Cai Lậy: Xuất hiện một số đối tượng kích động gây bất ổn

Bên cạnh phản ứng của một số người dân khu vực trạm Cai Lậy, một số đối tượng kích động đang gây bất ổn an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Sáng 22/8, Bộ GTVT vừa có báo cáo về tình hình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy. Theo Bộ GTVT, mức giá dịch vụ ở trạm BOT Cai Lậy được xây dựng trên cơ sở khung mức phí quy định tại Thông tư 159 của Bộ Tài chính. Mức phí này tương đồng mới các trạm BOT khác trên quốc lộ 1 và đương Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, theo tin tức trên báo Zing news. 

Trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Hoài Thanh/Vietnamnet

Về việc người dân so sánh mức phí tại BOT Cai Lậy với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT lý giải cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đầu tư bằng tiền ngân sách, chi phí đầu tư không bao gồm phần lợi nhận của nhà đầu tư và lãi vay ngân hàng.

Đặc biệt, tại dự án đường cao tốc này không khống chế thời gian hoàn vốn nên khác với các dự án đầu tư theo hình thức BOT (các tổ chức tín dụng khống chế thời gian hoàn vốn).

Sau khi trạm thu phí Cai Lậy đi vào hoạt động, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông diễn biến phức tạp. Một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền, lôi kéo người dân gây bất ổn an ninh trật tự và an toàn xã hội, báo Vietnamnet đưa tin. 

Các tài xế khi qua trạm dùng tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn, nhét vào chai nhựa, thấm nước để trả tiền nhằm gây khó khăn cho nhân viên thu phí. Cố tình kéo dài thời gian qua trạm gây ách tắc giao thông, để phản đối mức giá thu cao và vị trí đặt trạm thu giá dịch vụ.

So sánh với mức thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tuyến phí cao tốc này được đầu tư bằng tiền ngân sách, chi phí đầu tư không bao gồm phần lợi nhuận cho nhà đầu tư và lãi vay ngân hàng, đặc biệt là không khống chế thời gian hoàn vốn nên khác với các dự án đầu tư theo hình thức BOT (các tổ chức tín dụng yêu cầu khống chế thời gian hoàn vốn). Mức phí áp dụng là 1.000 đồng/km, với hình thức thu phí kín, đi bao nhiêu km thì tính tiền bấy nhiêu.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo