Xã hội

BOT Đại Yên: Quảng Ninh đề nghị miễn phí cho dân địa phương

Tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ GTVT miễn phí 100% cho xe ô tô của người dân địa phương sinh sống trong bán kính 8km gần Trạm thu phí BOT Đại Yên.

Vào 9h ngày 20/9, khoảng 30 người dân kéo đến Trạm thu phí Đại Yên trên quốc lộ 18, phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) yêu cầu miễn phí đối với những hộ gia đình trong khu vực có ô tô thường xuyên qua lại trạm này, theo tin tức trên báo VTC News. 

Theo người dân, phường Đại Yên (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nằm giáp ranh và ngăn cách giữa hai phường này là trạm BOT Đại Yên. Quãng đường qua lại giữa 2 phường chỉ 4km, nhưng mỗi lần đi qua người dân đều chịu mức thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi là 30.000 đồng/lượt.

BOT Đại Yên. Ảnh Xây Dựng

Ông Phạm Ngọc Giản (tổ 4, khu 2, phường Đại Yên, cách Trạm thu phí Đại Yên 100m) bức xúc: "Đã 3 năm từ ngày thành lập trạm thu phí, mọi người trong phường đã gửi kiến nghị nhiều lần lên UBND phường Đại Yên nhưng phường không giải quyết.

Mỗi ngày đưa đón con đi học tôi phải mất 60.000 đồng tiền vé, chưa kể đến các công việc khác. Trung bình cả ngày cộng với việc đi làm là 120.000 đồng. Một tháng có khi hơn 1 triệu tiền phí".

Chiều 20/9, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo TP Hạ Long, Sở GTVT đã trực tiếp xuống trạm kiểm tra, gặp gỡ và mời người dân về trụ sở UBND phường Đại Yên trao đổi. Đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Đại Dương phối hợp cùng đối thoại với nhân dân.

Tại đây, ông Vũ Văn Diện cho biết, ngày 19/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT và Công ty Cổ phần BOT Đại Dương miễn phí 100% cho người dân trong bán kính 8km qua Trạm thu phí Đại Yên.

Ông Diện cung cấp thông tin rằng, UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải  đề nghị miễn giảm phí đối với các phương tiện là xe buýt, các phương tiện của cá nhân, doanh nghiệp, công dân sinh sống tại phường Minh Thành của TX. Quảng Yên và Đại Yên của TP. Hạ Long. Đối với các loại phương tiện từ 12 chỗ trở xuống, phía tỉnh cũng đề nghị miễn giảm phí qua trạm. Những việc làm này là Quảng Ninh đã chủ động triển khai thực hiện trước đó, theo Đời sống Việt Nam. 

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Vũ Văn Diện khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh luôn lắng nghe những ý kiến của cử tri, nhân dân trên địa bàn. Đối với những nội dung kiến nghị chính đáng của các hộ dân nêu trên, tỉnh Quảng Ninh tiếp thu, tiếp tục báo cáo Bộ GTVT giải quyết cho thấu tình đạt lý. 

Còn ý kiến mở lối quay đầu trước và sau trạm thu phí, nội dung trong thầm quyền của tỉnh, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, TP Hạ Long và đơn vị liên quan rà soát lại thiết kế, thực địa đề xuất phương án kỹ thuật đóng, mở lối phân luồng giao thông cụ thể với UBND tỉnh trước ngày 1/10, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của dân phù hợp với mục tiêu tiện lợi đi đôi với đảm bảo ATGT.

Trong thời gian chờ ý kiến chính thức của Bộ GTVT, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các hộ dân sống ở gần hai đầu trạm thu phí chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng mất ANTT, ATGT trên tuyến. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với địa phương bám sát, nắm chắc tình hình, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, gây kích động trong nhân dân.

Trạm thu phí Đại Yên được hình thành bởi Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long theo hình thức BOT, do Công ty CP BOT Đại Dương làm chủ đầu tư và đi vào khai thác, hoạt động từ tháng 10/2014.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng (trong đó vốn cho giải phóng mặt bằng trên 1.000 tỷ). Quy mô dự án là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, nền đường rộng 20,5 m.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VTC News, Đời sống Plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo