Xã hội

Đề nghị di dời trạm BOT QL5, Sở GTVT Hải Dương nói gì?

Về kiến nghị di dời trạm về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và Hải Dương, Sở GTVT tỉnh Hải Dương cần phải được xem xét, đánh giá toàn diện trước khi thực hiện.

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ Tài Chính đề xuất miễn, giảm phí và di dời trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên) về vị trí tiếp giáp giữa địa phận tỉnh Hưng Yên và Hà Nội, hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí quốc lộ 5 gây tắc nghẽn giao thông. Ảnh VTC News.

Về kiến nghị di dời trạm về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và Hải Dương, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng nay 13/9, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết vấn đề này cần phải được xem xét, đánh giá toàn diện trước khi thực hiện.

Theo vị lãnh đạo sở GTVT, một số trạm BOT vừa qua đã vấp phải sự phản ứng của người dân về mức phí và vị trí đặt trạm, các bộ ngành chức năng đang tập trung giải quyết vấn đề này.

"Qua thông tin báo chí được biết tỉnh Hưng Yên có kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 về phía giáp ranh tỉnh Hải Dương hoặc Hà Nội. Theo tôi, việc di dời này cần phải xem xét, khảo sát và có ý kiến cụ thể của các bên, trong đó có tỉnh Hải Dương"- lãnh đạo sở GTVT Hải Dương nói.

Lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho biết sắp tới tuyến quốc lộ 38 nối hai tỉnh Hải Dương-Bắc Ninh cũng triển khai theo hình thức BOT sắp đưa vào khai thác, sẽ có một trạm thu phí đặt cách cửa ngõ vào Hải Dương khoảng 10 km. 

"Nếu như di dời trạm ở tỉnh Hưng Yên về giáp ranh tỉnh Hải Dương, thì khu vực này có tới 2 trạm BOT khá gần nhau, khó có được sự đồng thuận của người dân"- lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho hay.

 

"Sở GTVT sẽ có báo cáo đánh giá gửi UBND tỉnh Hải Dương về việc này, trong đó chỉ ra một số vấn đề gặp phải khi di dời trạm về phía Hải Dương"- đại diện Sở GTVT Hải Dương cho hay.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, ngày 11/9, đơn vị này đã gửi văn bản tới Bộ GTVT, Bộ Tài Chính đề xuất miễn, giảm phí và di dời trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (nằm trên địa phận huyện Văn Lâm, Hưng Yên), theo tin tức trên VTC News. 

Theo ông Phóng, vị trí trạm BOT đặt trên quốc lộ 5 như hiện nay là không phù hợp, bởi các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; Xe từ Hải Phòng đi Hà Nội thường rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí. Điều này vừa gây thất thu ngân sách vừa phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.

Chính vì thế nên di dời về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội hoặc vị trí giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương. Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên cũng mong muốn các cơ quan chức năng xem xét giảm mức phí sử dụng đường bộ với tất cả phương tiện khi đi qua trạm thu phí số 1, đồng thời miễn phí cho những hộ dân sinh sống quanh trạm 5 km.

“Việc miễn phí sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân. Đây là kiến nghị của tỉnh, còn việc có thực hiện hay không là của Bộ GTVT, chúng tôi đang chờ ý kiến của các đơn vị liên quan”, ông Phóng chia sẻ.

 

Theo ghi nhận vào chiều 4/9 và 5/9, tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 đoạn qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên), các tài xế liên tục dùng tiền lẻ mua vé qua trạm khiến đoạn đường ùn tắc cục bộ.

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phải đứng chốt ở trạm để tiến hành các biện pháp phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người lao động, VTC News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo