Xã hội

BOT Ninh An lại “thu được” nhiều tiền lẻ của các tài xế khi qua trạm

Sáng ngày 2/12, hàng chục tài xế ở Khánh Hòa tiếp tục dùng tiền có mệnh giá thấp để thanh toán khi qua trạm BOT Ninh An (đóng tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Theo Lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa, trong sáng 2/12, có khoảng 20 tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT Ninh An khiến giao thông trên Quốc lộ 1 qua khu vực này bị ách tắc khoảng 2 km. Đến hơn 11 giờ trưa, mọi việc được giải quyết, giao thông trở lại bình thường.

Trước đó, chiều tối 30/11 và ngày 1/12, nhiều tài xế khi qua trạm BOT Ninh An cũng sử dụng tiền lẻ, kéo dài thời gian đứng trạm khiến có thời điểm, giao thông bị ùn ứ kéo dài đến 2 km.

Tài xế dùng tiền lẻ để mua vé tại trạm BOT Ninh An (Ảnh Zing.vn).

Theo ghi nhận, các tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm đều thuộc các xã, huyện lân cận và họ cho rằng, BOT Ninh An đặt ở vị trí này là không hợp lý vì “chỉ lưu thông hơn 5km cũng phải trả phí”.

Trạm thu phí Ninh An nhằm hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua Thị xã Ninh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Từ ngày 1/12, công ty BOT Đèo Cả bắt đầu thực hiện việc giảm 100% phí qua trạm Ninh An cho chủ nhiều loại xe ở các xã giáp trạm. Cụ thể, đơn vị này giảm 100% phí đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt chở khách công cộng tại các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thị xã Ninh Hòa) và các xe vệ sinh môi trường hoạt động công ích.

Trong khi đó, các tài xế không chấp nhận việc chỉ giảm phí cho 3 địa phương trên, nên họ tiếp tục phản đối bằng cách dùng tiền lẻ khi qua trạm.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo