Quốc tế

Brazil bắt 10 kẻ dính líu đến IS âm mưu khủng bố Thế vận hội 2016

(DNVN) - Cảnh sát Brazil hôm nay bắt giữ 10 người thuộc một nhóm ủng hộ IS đang chuẩn bị tiến hành các vụ tấn công khủng bố, hai tuần trước khi Thế vận hội Olympic khai mạc.

Theo Reuters, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer vừa triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp, sau khi chính quyền nước này bắt giữ 10 người bị cáo cuộc là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đang âm mưu khủng bố sự kiện Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio De Janeiro vào tháng tới. 

Brazil đang tăng cường an ninh và điều tra các mối các mối đe dọa đối với Thế Vận hội Olympic.

Vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc Brazil đang mở chiến dịch chống khủng bố quy mô toàn quốc, có tên gọi là Chiến dịch Hashtag trước dịp Thế vận hội - dự kiến khởi tranh tại Rio de Janeiro vào ngày 5/8. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Alexandre de Moraes cho biết, các đối tượng trên thuộc một băng nhóm quá khích đều mang quốc tịch Brazil và nhóm này chưa đặt ra bất kì mục tiêu cụ thể nào.

Hiện chiến dịch truy quét của cảnh sát đang diễn ra trên 9 tiểu bang, với các nghi phạm bị bắt giữ ở Sao Paulo và Parana. Được biết các đối tượng này liên lạc với nhau qua dịch vụ tin nhắn WhatsApp hoặc Telegram. Hầu hết các đối tượng này chưa từng biết nhau trước đó.

Nhóm tình báo SITE, chuyên theo dõi hoạt động khủng bố trên mạng Internet, trước đó cho hay nhóm này tự xưng là "Ansar al-Khilafah Brazil", tuyên bố đi theo thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và tuyên truyền cho nhóm phiến quân bằng tiếng Arab, tiếng Anh và Bồ Đào Nha.

Nên đọc

 .

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo