Quốc tế

IS dọa giết người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Malaysia

(DNVN) - Ông Datuk Ayob Khan, Chỉ huy Lực lượng chống khủng bố Malaysia đã nhận được cú điện thoại đe dọa bị giết từ một kẻ cực đoan người Malaysia đang chiến đấu cho IS.

Tờ SCMP ngày 13/7 đưa tin, Chỉ huy Lực lượng chống khủng bố của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, ông Datuk Ayob Khan vừa nhận được cú điện thoại đe dọa bị giết từ Muhamad Wanndy Mohamad Jedi, một thành viên quốc tịch Malaysia của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ông Datuk Ayob Khan, Chỉ huy Lực lượng chống khủng bố của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia.

Muhamad Wanndy, 26 tuổi được xác định là một trong hai công dân Malaysia xuất hiện trong một đoạn băng video hành quyết công dân nước ngoài của IS. Người đàn ông này từng sống ở Malacca và được cho là đã chạy sang Syria cùng với vợ của mình.

Việc ông Ayob nhận được cú điện thoại đe dọa trên được cho là có liên quan tới cuộc chiến chống khủng bố mà ông đang chỉ huy và liên quan tới vụ bắt giữ anh trai của Muhamad Wanndy hồi tháng 5 vừa qua.

Ông là một trong số các cảnh sát hàng đầu Malaysia, bao gồm cả Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar, nằm trong danh sách tấn công của IS. Theo ông Ayob, IS đã coi một số nhà lãnh đạo Malaysia là thagut (những người đã vượt quá ranh giới của tôn giáo) và đưa họ vào danh sách mục tiêu cần phải tiêu diệt.

Tuy nhiên, ông Ayob tuyên bố không hề run sợ trước lời đe dọa trên và sẽ tiếp tục triệt phá bất kì âm mưu tấn công khủng bố nào tại Malaysia. “Chúng tôi đã triển khai và bố trí lực lượng tại chín điểm có khả năng bị tấn công. Công việc này sẽ vẫn được tiếp tục thực hiện mà không lo sợ bất cứ nhóm khủng bố nào,” ông Ayob nói.

Nên đọc
Thu Phương (Theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo