Tin tức - Sự kiện

Buffet miễn phí: Khách Việt nhảy cả vào bếp để ăn

Sau sự việc hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy nhau để giành được một suất ăn miễn phí tại một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội), những nhân viên phục vụ nhà hàng, người chứng kiến không khí ngày hôm đó, vẫn chưa hết bàng hoàng.

Người chưa ra, kẻ đã vội chen vào 

Con phố Đoàn Trần Nghiệp, ngày 24/10 chật kín vì dòng người đổ về để tham gia bữa tiệc buffet miễn phí của một nhà hàng sushi mới khai trương. Theo lời nhân viên nhà hàng thì nhìn từ camera mới thấy sự đông đúc đến lạ thường, hơn 1000 khách hàng đổ về từ các tuyến phố, những con phố dẫn đến đây cũng tắc đường vì quá đông.

Bạn Trần My - Tổ trưởng order của nhà hàng cho biết: "Nếu như các khách hàng chịu khó xếp hàng cẩn thận thì sẽ không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như vậy, ai cũng muốn chen lên trước, nên bên ngoài rất lộn xộn".

Theo lời chia sẻ của My thì kế hoạch của nhà hàng là 11h bắt đầu nhận khách nhưng tầm hơn 10h lượng khách đến đã bắt đầu rất đông và vượt xa quá nhiều so với dự kiến của nhà hàng. Theo tính toán của nhà hàng thì buổi sáng đón 180 khách, buổi chiều là 180 khách và buổi tối là 280 khách. 

Thực khách không ai chịu xếp hàng

My cho biết: "Thế nhưng chỉ riêng 2 buổi sáng và trưa chúng tôi đã đón hơn 1000 khách hàng. 

Chính vì vậy mà theo My lượng thức ăn đã chuẩn bị đủ cho lượng khách dự kiến đã bị thiếu rất nhiều. Cô cho biết: "Khách phát sinh ra gấp 2 đến 3 lần, nên nhà hàng đã khắc phục bằng cách ra chợ mua thêm đồ để làm nhưng không kịp".

Mà nguyên nhân gây nên tình trạng này thì My cũng giải thích ngay một phần là do đây là lần đầu tiên nhà hàng tổ chức một bữa tiệc miễn phí nên chưa nhiều kinh nghiệm. Còn một phần là do các báo lớn copy thông tin về lan truyền rộng nên lượng khách đến mới đông như vậy.

Theo khẳng định của My thì hôm đấy lượng khách đến đa phần là sinh viên, chứ những người đi làm, công nhân viên rất ít. My nói: "Hôm đấy khách đến rất đông, buổi sáng hôm đó phải đến 3/4 là sinh viên, còn có một số bác có tuổi đến trước, một số nhân viên công sở nhưng không nhiều".

Khi được hỏi tại sao lại biết đó là sinh viên, My chia sẻ: "Chỉ cần nhìn vào hình thức là biết thôi, nhìn các bạn sinh viên sẽ nhận ra ngay".

"Để xử lý sự việc, lần đầu tiên chúng tôi mở cửa đón 1 lượt khách nhất định vào rồi phải đóng cửa lại không dám mở cửa ra vì một số khách cố tình chen vào. Sau khi nhà hàng đóng cửa, bên ngoài vẫn còn rất nhiều người đứng đợi. Không những thế, nhà hàng không cho vào nữa vì bên trong đã chật, mà một số bạn tranh thủ lúc cửa xếp kéo xuống cho khách ở trong ra để chạy đùn đẩy vào trong cho bằng được", My chia sẻ.

Bên cạnh những lời khen, vẫn còn những lời trách vì không được vào tham dự buổi tiệc của khách hàng, My trải lòng: "Hôm đó, nhà hàng cũng đã huy động toàn bộ nhân viên bên cơ sở cũ sang bên này để tăng cường mà cũng không đủ để phục vụ cho lượng khách. Trong khi đó, nhiều khách còn cáu gắt, dùng lời lẽ không hay vì không được vào".

Bên trong tranh giành chỗ ngồi, phần ăn

Là người phục vụ trong các quầy thức ăn phía bên trong nhà hàng, anh Bình vẫn chưa hết bàng hoàng, miêu tả lại khung cảnh lúc đó: "Quầy bếp bằng tre này của chúng tôi cũng tan hoang hết, khách chen lấn, xô đẩy nhau khi vào trong nhà hàng, láo nháo lắm, những khung bài trí của chúng tôi cũng không còn hình thù gì".

Mà theo anh Bình thì không gian của nhà hàng là 6 tầng, không phải là nhỏ, những cũng được trưng dụng hết, tầng 6 chưa hoàn thiện cũng phải đưa khách lên ngồi tạm. Thế nhưng có một số khách, mặc dù đã ăn xong, nhân viên nhà hàng nhờ đứng lên để lau dọn, họ cũng coi như không.

Anh Bình không thể quên được không khí ngày hôm đó: "Đúng là đi trẩy hội xem pháo hoa, không khí như thế nào thì ngày hôm đó cũng không khác gì"

Còn theo anh Sơn - đầu bếp của nhà hàng thì chưa có lúc nào anh thấy bất bình như hôm diễn ra sự kiện: "Khách hàng còn nhảy cả vào trong nhà bếp, lấy luôn thức ăn trong đó, đứng trong bếp ăn luôn, không cần phục vụ, lúc đầu nói mà mọi người không chịu ra, sau phải nói mãi, thì mọi người mới chịu đi ra cho nhân viên làm việc".

Khách hàng còn ngồi tại phòng không di chuyển

Một nhân viên nhận đặt bàn ở bên cạnh nói: "Có bạn còn lấy cả khay đồ xong ăn 1 miếng, trong khi buổi sáng mình hết thực phẩm cho cả ngày,để làm kịp buổi chiều mình đã phải ra chợ mua gấp để phục vụ khách hàng. Hôm đó tất cả các nhân viên không một ai được ngừng chân tay, đến tối muộn chúng tôi mới được ăn cơm".

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo