Tin tức - Sự kiện

Bụng bầu đến lớp và những bài học đắt giá!

Trong kỳ thi tốt nghiệp 2014 vừa qua, cảnh vài thí sinh nữ vác bụng bầu tới phòng thi đã khiến không ít người lo ngại. Trước thực trạng đó, rất nhiều người lo lắng cho sức khoẻ, cuộc sống của họ và cả những suy nghĩ lệch lạc của giới trẻ hiện nay.

Thí sinh mang bụng bầu đi thi trong kỳ thi tốt nghiệp 2014.

Vừa hết lớp 10, Lê Thị Liên (huyện Sóc Sơn - HN) đã đòi gia đình cho cưới vì trót có bầu với anh chàng làng bên. Bố Liên đành phải chặc lưỡi. Để làm được giấy đăng ký kết hôn, buộc gia đình Liên phải khai thêm tuổi cho con, làm lại sổ hộ khẩu và chắc chắn là cô phải nghỉ học để chăm em bé. 

Cũng trót có bầu khi đang học lớp 11, Hà Thị Xuân (tỉnh Hà Nam) đã gắng giấu mọi người bằng cách dùng vải quấn chặt bụng và mặc áo thật rộng. Mọi chuyện vỡ lở khi cái thai quá lớn, gia đình hai bên đành miễn cưỡng chấp nhận cho cưới và Xuân buộc phải bỏ học, vì quá xấu hổ. Những ngày làm dâu của Xuân không mấy nhẹ nhàng, mẹ chồng luôn xem cô là cái gai trong mắt vì trói buộc con trai bà bằng cái thai ở tuổi “vắt mũi chưa sạch”. Từ cô hoa khôi của trường được nhiều người vây đón, Xuân ngày càng gầy và đen đúa.
 
Còn Hoàng Diệu Thu lại có bầu khi là sinh viên năm 3 (ĐH Sư phạm). Chồng Thu đã đi làm, nên cô không phải lo đến sinh hoạt hằng ngày, nhưng việc đến giảng đường thì ngày một khó khăn vì bụng bầu quá to. Cô làm đơn xin bảo lưu để sinh con, sau đó lại do con quá nhỏ nên mãi 6 năm mà vẫn chưa thể tốt nghiệp. “Con nhỏ hay ốm, nên phải nghỉ nhiều, nên hầu như môn nào cũng phải thi lại” - Thu than thở.
 
Cơ địa vốn yếu lại thêm có bầu khi vừa 16 tuổi khiến Liên luôn mệt mỏi. Tháng thứ 7 của thai kỳ, đứa bé đòi ra sớm, sau đó mất do sinh non. 2 năm sau, kết quả khám phụ khoa kết luận Liên bị vô sinh thứ phát. Từ sau đó, gia đình chồng liên tục cạnh khoé cô. Liên cũng đành cắn răng chịu đựng. Với Xuân, còn có kết cục buồn hơn. Do liên tục quấn vải giấu bụng, lại ăn uống kham khổ, tâm lý không thoải mái, khiến cô không giữ được đứa bé. Khi Xuân còn nằm viện, thai chết lưu, nên người chồng trẻ con của cô đã kịp nghe lời mẹ viết đơn ly hôn và biệt xứ. 
 
Những trường hợp có bầu khi còn là học sinh, sinh viên hiện không là chuyện hiếm. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu hiểu biết về an toàn tình dục và thực trạng sống thử. Việc có thai đang ở tuổi học đường khiến tương lai của những nữ sinh này trở nên mù mịt. Thực trạng buồn này chính là bởi lỗ hổng giáo dục giới tính học đường và lối sống buông thả của giới trẻ hiện nay.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo