Quốc tế

Buộc tội Assad tấn công hóa học, Mỹ làm leo thang căng thẳng Syria

(DNVN) - Damascus cho rằng Washington đang cố gắng làm leo thang cuộc xung đột ở Syria bằng cách cáo buộc Assad đang chuẩn bị một cuộc tấn công hóa học.

Hãng tin FNA ngày 5/7 dẫn lời ông Akil Mahfud, Giám đốc Quan hệ Quốc tế tại Bộ Giáo dục Đại học Syria, nói rằng Washington đang cố gắng làm leo thang cuộc xung đột ở Syria bằng cách cáo buộc chính quyền Damascus chuẩn bị cho một cuộc tấn công hóa học.

Buộc tội Assad tấn công hóa học, Mỹ làm leo thang căng thẳng Syria

Lên tiếng về những nhận xét gần đây của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, cáo buộc chính phủ Syria chuẩn bị cho một cuộc tấn công hóa học, ông Mahfud coi tuyên bố này là "sự ngụy trang" cho một nỗ lực khác của Mỹ để leo thang cuộc xung đột ở Syria.

"Trước tiên, đây là một dấu hiệu của những hành động xâm lược mới chống lại Damascus và các đồng minh. Đây là một sự ngụy trang cho sự xâm lược", ông nói. Thứ hai, đây là một phản ứng với Moscow và lời chỉ trích của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về các nỗ lực chống khủng bố của Mỹ tại Syria.", Mahfud nói thêm.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow nhận thức những cáo buộc của Nhà Trắng rằng Syria có thể chuẩn bị một cuộc tấn công hóa học như là một lời mời gọi khiêu khích những kẻ khủng bố sử dụng vũ khí hoá học.

Trước đó, tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria. Tuy nhiên, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố Mỹ không trình ra bằng chứng làm rõ cáo buộc trên và sẽ không tiết lộ cụ thể vì đó là thông tin tình báo bí mật.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo