Quốc tế

Nhà Trắng "bắt tay" Hạ viện Mỹ giảm nhẹ lệnh trừng phạt Nga

Chính quyền Mỹ đang hợp tác với Hạ viện để giảm nhẹ dự luật trừng phạt Nga được Thượng viện thông qua, tờ New York Times cho biết.

"Nhà Trắng đang tiến hành các bước để thúc đẩy Hạ viện giảm nhẹ dự luật cho phép Quốc hội Mỹ ngăn chặn bất kỳ bước hành động trong tương lai của Tổng thống Donald Trump về xóa bỏ trừng phạt chống Moskva", theo tài liệu công bố trên tờ New York Times.

Nhà Trắng "bắt tay" Hạ viện Mỹ giảm nhẹ lệnh trừng phạt Nga.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, Hạ viện thường có thái độ gay gắt với Nga giờ đây "đối mặt trước sự lựa chọn" giữa phô trương đường lối cứng rắn chống Nga và nỗ lực né tránh đối đầu nghiêm trọng với Tổng thống.

Theo Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy tuyên bố với các nhà báo, dự luật về biện pháp trừng phạt Nga được Thượng viện Mỹ thông qua tuần trước đã có những vi phạm về quy định thủ tục.

Trước đó, có dự báo cho rằng gói trừng phạt mới chống lại Nga của Mỹ đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào tuần trước sẽ được Hạ viện Mỹ thông qua nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra vào thời điểm này. 

Dự luật trừng phạt mới bao gồm các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào các ngành công nghiệp quốc phòng, tình báo, khai thác mỏ, đóng tàu và đường sắt, đồng thời hạn chế giao dịch với các công ty năng lượng và ngân hàng của Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo