Tin tức - Sự kiện

Buýt nhanh BRT "lỡ hẹn" buổi thử nghiệm đầu tiên

Sau nhiều ngày chờ đợi, buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội sẽ được chạy thử nghiệm để khớp nối kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thất vọng khi xe chỉ được chạy trong bến Kim Mã.

Theo kế hoạch ban đầu, xe buýt nhanh BRT sẽ vận hành thử nghiệm chạy khớp nối kĩ thuật vào ngày 15/12, một số hành khách quan tâm đến xe buýt nhanh BRT đã có mặt tại bến xe Kim Mã với mong muốn được trải nghiệm loại xe này sớm, tuy nhiên, mọi người đều tỏ ra thất vọng khi xe chưa thể lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

Lý giải vì sao xe buýt nhanh BRT “lỡ hẹn” trong buổi thử nghiệm kỹ thuật đầu tiên, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Thời điểm này các hạng mục kỹ thuật trên đường để phục vụ xe buýt hoạt động chưa được hoàn thiện. Sở Giao thông vận tải Hà Nội chưa chốt được ngày giờ cụ thể phân luồng phương tiện giao thông dọc các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua”, báo Thanh niên đưa tin.

Xe buýt nhanh BRT. Ảnh: Đình Hiếu

Cũng liên quan đến việc buýt nhanh "lỡ hẹn", Ban Quản lý dự án (Sở GTVT Hà Nội) cho biết vì việc khớp nối kĩ thuật tại bến đã thành công nên sẽ không chạy thử xe bus BRT trên đường. 

Từ nay đến 31/12/2016, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung về kĩ thuật của tuyến xe bus nhanh, đồng thời thông báo phương án tổ chức giao thông dọc tuyến đường xe bus nhanh đi qua, báo VTV đưa tin.

Theo dự kiến của Sở GTVT Hà Nội vào ngày 31/12, xe buýt nhanh sẽ bắt đầu chạy chính thức để phục vụ người dân Hà Nội. Toàn tuyến BRT có 21 nhà chờ được đặt tại dải phân cách giữa đường, hành khách có thể tiếp cận các nhà chờ bằng 3 cách: Tiếp cận nhà chờ bằng cầu đi bộ, tiếp cận bằng vạch sơn, tín hiệu đèn theo chu kỳ đèn chung của nút; tiếp cận bằng vạch sơn, tín hiệu đèn có nút bấm để xin sang đường.

Để đảm bảo hoạt động của tuyến xe buýt nhanh, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra một số giải pháp như có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; một số đoạn tuyến có đường ra vào sẽ ngăn lại cho xe bus nhanh hoạt động; hạn chế ô tô và đặc biệt là taxi đi vào tuyến này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VTV, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo