Xã hội

Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

(DNVN) - Sau cơn mưa lớn tại TP. HCM, sáng 17/5 rất nhiều cá rô phi, cá chép chết trắng trên mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khiến người dân lo lắng.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, theo quan sát hiện tượng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhiều nhất ở khu vực cầu Kiệu đến cầu Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận, TP. HCM). Dọc hai bên bờ cá chết nổi trắng mặt kênh, đứng trên bờ vẫn ngửi được mùi hôi từ xác cá phân hủy xộc lên.

Cá chết trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Người dân ở đây cho biết trước đó chỉ thấy cá nổi lờ đờ nên nghĩ là bình thường nhưng sáng nay thì cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Cá chết chủ yếu là cá rô phi nhưng cũng có loài khác to hơn như cá chép.

Sáng cùng ngày, ở khu vực gần Cầu Kiệu có ít nhất ba chiếc canô, mỗi chiếc 4 - 5 người rải bột màu trắng xuống dòng kênh. Bên hông canô có trang bị các tay lưới thu gom cá chết nổi trên kênh nhưng vẫn không gom hết lượng cá chết nằm sát khu vực bờ.

Ông Trần Đình Vĩnh - Chi cục trưởng Quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản – cho biết, nguyên nhân cá chết có thể do mưa lớn đẩy nước bẩn từ trong cống, khu dân cư ra kênh khiến nguồn nước bị ô nhiễm. Nhưng cũng không loại trừ nguyên nhân nguồn nước ở đây chứa nhiều tạp chất ô nhiễm. Báo Vnexpress thông tin.

Đây không phải lần đầu kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xuất hiện tình trạng cá chết. Cũng khoảng thời gian này năm ngoái hàng nghìn con cá phơi bụng trắng mặt nước. Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè từng được xem là dòng kênh ô nhiễm nhất Sài Gòn vì nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. 

Cuối năm 2011, nó được nạo vét và làm sạch. Để tái tạo môi trường nước, tạo không khí trong lành, hơn một triệu con cá được người dân và chính quyền TP HCM thả xuống kênh. Tuy nhiên, kênh vẫn hứng chịu hơn 10 tấn rác mỗi ngày cùng với người câu cá đe dọa sự hồi sinh của dòng kênh.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo