Quốc tế

Sốc với tiền lương "khủng" của vệ sĩ bảo vệ ông Obama

(DNVN) - Theo một nguồn tin, mức lương của các vệ sĩ bảo vệ ông Obama gây sốc khi được trả tối đa hơn 120.000 USD/năm (khoảng 2,6 tỷ đồng).

Tin tức trên báo Kiến thức, một trong những chính trị gia được bảo vệ bởi một hàng ngũ vệ sĩ hùng hậu là Tổng thống Mỹ Barack Obama. Với trọng trách là người đứng đầu nước Mỹ, Tổng thống Obama luôn được đội cận vệ bảo vệ rất cẩn thận.

Vệ sĩ của Tổng thống Obama được trang bị những vũ khí hiện đại, đào tạo để có khả năng bảo vệ và phòng thủ, làm việc với cảnh sát hay quân đội địa phương, nơi Tổng thống có mặt để đảm bảo an toàn cho thân chủ và gia đình.

Vệ sĩ của Tổng thống Obama được trả lương "khủng". Ảnh báo Kiến thức. 

Những vệ sĩ ưu tú nhất luôn đi cùng Tổng thống Obama đến mọi nơi trên thế giới trên chiếc Chuyên cơ Không lực một, Trực thăng số 1 hay ở khi ở Nhà Trắng, tòa nhà Chính phủ, trong những lần xuất hiện trước công chúng bên trong những đoàn xe hộ tốngPhần đa những vệ sĩ này đều có thời gian phục vụ trong quân ngũ, do vậy họ khá giỏi trong việc đánh nhau tay không và sử dụng các loại vũ khí.

Theo Payscale, mức lương của các vệ sĩ được trả dao động trong khoảng 38.000 USD đến hơn 120.000 USD (từ 844 triệu đến 2,6 tỷ đồng). Thông thường, mức lương trung bình của họ ở mức 65.000 USD/năm (1,4 tỷ đồng), một khoản lương khá cao.

Trong một diễn biến liên quan, bắt đầu từ ngày 22/5, Tổng thống Obama sẽ sang thăm Việt Nam. Nguồn tin từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho biết, tới thời điểm này, sân bay đã đón 5 chuyến máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở hàng hóa, đồ dùng phục vụ chuyến thăm VN của Tổng thống Mỹ Obama. Báo Thanh niên thông tin.

Trong số trang thiết bị phục vụ cho việc di chuyển và đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của ông Obama, có ô tô riêng, xe thang máy bay và một chiếc trực thăng Marine One. Ngoài ra, trong tuần này sẽ có thêm 2 - 3 chuyến bay khác tiếp tục tới Nội Bài để chuyên chở hàng hóa phục vụ chuyến thăm.

Nguồn tin trên cũng cho biết, hơn nửa tháng nay, liên quan đến công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Nội Bài, lực lượng chuyên trách hai phía Việt Nam và Mỹ đã liên tục họp để bàn bạc phương án, tăng cường công tác bảo vệ. 

 

Theo phương án đảm bảo an ninh dự kiến, sẽ không có phương tiện, thiết bị nào được tiếp cận khi chiếc Air Force One chở ông Obama hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Ngoài ra, xe thang dự phòng, xe tiếp nhiên liệu phải có mặt trước 3 giờ để kiểm tra an ninh. 

Lực lượng an ninh của Mỹ cũng thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay. Khu vực nhà khách VIP A của nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng được kiểm tra an ninh và chuẩn bị công tác lễ tân kỹ càng.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo