Tin tức - Sự kiện

Cá heo đốm liên tục dạt vào bờ rồi chết đáng thương

Trưa 26/6, ông Ngô Văn Đủ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, người dân thị trấn đã cứu hộ nhiều lần cho 1 chú cá heo đốm bị kiệt sức dạt vào bờ, trên người có nhiều vết thương, nhưng cá heo vẫn kiệt sức và chết.

Vào khoảng 1h sáng ngày 26/6 các người dân ở biển Thuận An (thị trấn Thuận An) thấy một chú cá heo dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức. Nhiều ngư dân đã cùng nhau đẩy cá heo ra xa để cá bơi. Sau gần 1 tiếng, cá heo lại bơi trở lại bờ.

Chú cá heo dạt lên bờ lần cuối rồi chết sau 5 lần được ngư dân Thuận An đưa ra biển.

Ngư dân trong rạng sáng cùng ngày đã cố gắng thêm 4 lần đưa cá voi ra ngoài xa, nhưng lần nào đưa cá ra thì chú cá này lại tìm cách quay trở lại bờ để nằm trên bãi cát. Trên mình cá có 3 vết thương gồm trên mang phía gần đầu, phần giữa mình, nặng nhất là vết thương ở đuôi trong tình trạng thối rữa.

Các vết thương trên người cá heo nghi do bị đâm bởi các mũi lao của người đi săn cá trên biển.

Vào 8h15’ sáng, ông Đủ cùng nhiều ngư dân một lần nữa đưa cá heo về biển. Mọi người cùng nhau đẩy và bơi theo cá ra một đoạn xa. Tuy nhiên, sau khi lên bờ thì thấy chú cá này lại bơi vào bờ với một tốc độ rất nhanh và lao lên bãi cát nằm bất động.

Ngư dân xót thương cho chú cá heo đang độ tuổi sung sức bị chết.

Sau khi kiểm tra thì chú cá này đã tắt thở vào 8h30’ sáng 26/6. Đây là một chú cá heo đốm với nhiều đốm trắng trên người, dài khoảng 2 mét, nặng 1,7 tạ, là cá đã trưởng thành.

Việc chôn cất cá được thực hiện trong sáng 26/6 tại bãi biển Thuận An.

Theo phong tục ngư dân địa phương, ngay trong sáng người dân đã làm lễ thắp hương và cúng cho chú cá heo và chôn cất cá ở nghĩa địa cá heo, cá voi ven biển.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo